Bạn đang ở đây

Hội LHPN tỉnh Yên Bái: Tích cực tuyên truyền phổ biến, pháp luật cho hội viên

20/06/2022 08:33:06

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Hội LHPN tỉnh và các huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền trên trang web, mạng xã hội facebook của Hội. Đặc biệt, trong bối cảnh thông tin mở hiện nay, Hội hướng dẫn các cấp Hội tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân không chia sẻ các bài viết, hình ảnh và bình luận trên các trang mạng xã hội không chính thống, trái với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị phát động tập trung Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Đồng chí Hoàng Phương Thúy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cho biết: "Hội LHPN là tổ chức chính trị xã hội, chúng tôi nhận thức rõ, phải chung sức, đồng lòng tham gia Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc… Các cấp Hội phải có những giải pháp hay, cách làm tốt nhằm giáo dục và phổ biến pháp luật, ngăn chặn tệ nạn xã hội vì hơn ai hết, phụ nữ chính là nạn nhân của rất nhiều hành vi vi phạm pháp luật cũng như tệ nạn xã hội”.

Quán triệt tinh thần các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, thời gian qua, Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng, chống tệ nạn xã hội phong phú, được thiết kế nội dung phù hợp với từng đối tượng và địa phương. 

Thông tin được người dân tiếp cận qua nhiều kênh, như: báo chí, truyền hình, mạng xã hội, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng…, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, mua bán người, xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình... 

Hội tổ chức 23 cuộc truyền thông, giao lưu văn nghệ, tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người, phòng chống xâm hại phụ nữ trẻ em, phòng, chống tội phạm..., thu hút trên 2.000 người tham dự. 

Các cấp Hội phối hợp tổ chức được 1.336 hoạt động tuyên truyền, giáo dục tại cơ sở về kiến thức kỹ năng phòng, chống mua bán người, di cư an toàn, phòng chống ma túy, mại dâm… trong các buổi sinh hoạt chi/tổ Hội, gặp mặt, giao lưu, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3… 

Tổ chức 5 lớp tập huấn và phối hợp, lồng ghép tổ chức 11 lớp về công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, mua bán người, phòng chống HIV/AIDS cho cán bộ và hội viên, thành viên các câu lạc bộ phụ nữ, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ chăm sóc trẻ em tại xã, phường, thị trấn.

Thực hiện Đề án "Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, năm 2021, Hội tổ chức 13 lớp tập huấn về kiến thức, kỹ năng an toàn cho phụ nữ và trẻ em cho trên 796 người là thành viên tổ phản ứng nhanh, cán bộ các ngành, đoàn thể và hội viên phụ nữ các huyện trong tỉnh; tổ chức 17 cuộc truyền thông kỹ năng sống, an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống mua bán người, phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống... tại thành phố Yên Bái và các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Yên Bình và Văn Chấn. 

Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Hội LHPN tỉnh và các huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền trên trang web, mạng xã hội facebook của Hội. Đặc biệt, trong bối cảnh thông tin mở hiện nay, Hội hướng dẫn các cấp Hội tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân không chia sẻ các bài viết, hình ảnh và bình luận trên các trang mạng xã hội không chính thống, trái với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Vận động hội viên phụ nữ cùng gia đình nâng cao cảnh giác, kiên quyết không nghe theo sự xúi giục, kích động của các phần tử xấu, không có các hành vi quá khích, vi phạm pháp luật… 

Đánh giá của Công an tỉnh cho thấy, Hội LHPN Yên Bái là tổ chức chính trị xã hội tích cực trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức hội viên trong việc phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và hưởng ứng rất tích cực Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, các cấp Hội cần đổi mới nội dung, đa dạng hình thức tuyên truyền, giúp chị em hội viên đề cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu, phòng ngừa tệ nạn xã hội, tội phạm mua bán người, xuất nhập cảnh trái phép, bạo lực gia đình..., qua đó góp phần nâng cao đời sống ấm no, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan