Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tỉnh Yên Bái kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp sau Tết Nguyên Đán

22/02/2024 14:43:48

Ngày 21/2/2024, Đoàn công tác của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra tình hình sản xuất công nghiệp tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

https://yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/kinh%20te/congtyboda_21022024.jpg

Sở Công Thương tỉnh nắm tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Cổ phần khoáng sản công nghiệp Yên Bái

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, hầu hết các doanh nghiệp, công ty lớn đều bố trí thời gian khai xuân sớm từ 15/02/2024 (tức mùng 6 năm Giáp Thìn) để bắt tay vào sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Qua kiểm tra các doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp phía Nam và tại huyện Trấn Yên, nhận thấy tình hình sản xuất đã trở lại bình thường; công nhân người, lao động rất phấn khởi quay trở lại công xưởng, nhà máy vào ca sản xuất. Được biết, năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm thị trường, tích cực khai thác tối đa năng lực sản xuất hiện có, nâng cao hiệu quả sản xuất, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Để chủ động cho kế hoạch sản xuất của năm 2024, các doanh nghiệp thuộc khối công nghiệp đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết như nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào, ký kết các đơn hàng mới; mở rộng quy mô và xây dựng kế hoạch cụ thể trong năm. Trong 2 tháng đầu năm 2024, có những doanh nghiệp đã xuất khẩu những đơn hàng đầu tiên ra nước ngoài. Tuy nhiên, cũng qua kiểm tra, một số doanh nghiệp nhỏ hiện vẫn hoạt động cầm chừng, chưa có đơn hàng sản xuất. Một số vẫn còn vướng mắc về đất đai, mặt bằng, thị trường…

https://yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Hien-Trang/kinh%20te/sanxuatotam_21022024.jpg

Đoàn công tác nắm tình hình sản xuất đầu năm tại Công ty Dâu tằm tơ Yên Bái

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Yên Bái, trong tháng 2 năm 2024 sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển ổn định và có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước do hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được duy trì và đang dần phục hồi. Ước giá trị sản xuất công nghiệp tháng 2/2024 theo giá hiện hành đạt trên 1.570 tỷ đồng; giá so sánh 2010 ước đạt 1.150 tỷ đồng tăng 8% so với cùng kỳ 2023 (do thời gian nghỉ tết năm 2024 vào tháng 2, còn thời gian nghỉ Tết năm 2023 là tháng 1). Một số sản phẩm sản xuất chính có tín hiệu tăng như: đá Block, đá xẻ, đá CaCO3 (hạt, bột), quặng sắt; tinh bột sắn, một số sản phẩm chế biến từ gỗ rừng trồng; gạch xây dựng; giấy đế, sản phẩm may mặc…

Năm 2024, là năm tăng tốc và bứt phá để về đích, năm giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ngành Công Thương tỉnh Yên Bái sẽ đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp; hoàn thành các dự án sản xuất công nghiệp ngay trong quý I/2024. Ông Phạm Trung Lân – Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: ”Hiện nay, công tác thị trường đã có tín hiệu rất tích cực, tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thông qua đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường, đặc biệt là xuất khẩu, cùng với đó là liên kết để doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của nhau, tạo sự phát triển bền vững”. 

 

Nguồn: Cổng TTĐT Yên Bái

Tin liên quan