Bạn đang ở đây

Khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại thị xã Nghĩa Lộ

20/12/2021 15:14:01

YênBái - Ngày 20/12, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Công thương phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ triển khai điểm bán hàng Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, đặc sản vùng miền trên địa bàn tỉnh Yên Bái; đặc sản của các vùng, miền trên cả nước và một số sản phẩm đặc sản nổi tiếng của khu vực Tây Bắc.


Điểm bán hàng Việt Nam do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức bày bán các mặt hàng là nông, lâm, thủy, hải sản; hàng công nghệ phẩm do các doanh nghiệp trong và ngòai tỉnh sản xuất. Trong đó, có trên 70% sản phẩm là hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh, có nhiều sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP như: Gạo nếp Tú Lệ, chè Suối Giàng, miến đao Giới Phiên, cá sấy hồ Thác Bà, mật ong Mù Cang Chải, trà táo mèo và các sản phẩm từ quế như: tinh dầu quế, nước lau sàn, hương quế... 

Điểm bán hàng Việt cố định được đưa vào khai thác đã khắc phục những hạn chế trước đây khi hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững và người tiêu dùng chưa phân biệt giữa hàng Việt chất lượng tốt với hàng hóa gắn mác Việt trôi nổi trên thị trường. 

 

Qua đó, góp phần phát triển hệ thống phân phối, quảng bá các sản phẩm đặc sản nổi tiếng của các địa phương, vùng miền tới du khách trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững.

 

Đây là điểm bán hàng Việt Nam thứ 2 do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương phối hợp tổ chức. Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH TN Yên Bái tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Yên Bái.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan