Bạn đang ở đây

Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2022

01/11/2022 08:06:04

CTTĐT - Ngày 31/10/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2022. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đại biểu từ các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan và doanh nghiệp liên quan từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. Tại điểm cầu Yên Bái, dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương và một số sở, ngành liên quan.

Tại điểm cầu Yên Bái

Tại hội nghị, đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã thông tin nhanh về tình hình tăng trưởng kinh tế của cả nước trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm, và các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian qua. Tại tỉnh Yên Bái, 10 tháng năm 2022, công tác xúc tiến thương mại của ngành Công Thương đã đạt được những kết quả nhất định. Đã tổ chức 1 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022; tổng hợp danh sách trình UBND phê duyệt tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Indonesia. Tổ chức tham gia 3 hội chợ, triển lãm trong nước; tham gia các giao dịch, hội nghị, hội thảo trong nước; tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại trong nước; tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022; tổ chức các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm trà Suối Giàng (trong khuôn khổ lễ đón nhận bằng UNESCO); tổ chức Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm quế Văn Yên năm 2022...

Hội nghị có sự tham gia của gần 300 đại biểu

Tham gia thảo luận tại hội nghị, các Thương vụ đã thông tin cập nhật về tình hình thị trường nước ngoài; một số quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Đại diện các Sở Công Thương, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trao đổi nhu cầu hỗ trợ xúc tiến xuất nhập khẩu cụ thể về mặt hàng, về thị trường, kiến nghị đối với Bộ Công Thương và đặc biệt các cơ quan thương vụ Việt Nam tại nước ngoài để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, hỗ trợ các ngành hàng làm tốt công tác thị trường, thực hiện xuất nhập khẩu hiệu quả, đóng góp vào thành tích chung của ngành Công Thương. Qua đó, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nắm bắt được tình hình trong nước, nhu cầu hiệp hội, doanh nghiệp trong nước, đồng thời cập nhật những diễn biến mới, yêu cầu của thị trường ngoài nước. Từ những thông tin từ phía Thương vụ, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước có thể có những định hướng và chuyển hướng cần thiết trong kinh doanh. Về cơ quan quản lý trong nước, đây là cơ hội để lắng nghe ý kiến của các Thương vụ nước ngoài và doanh nghiệp, địa phương, từ đó tham mưu chính sách phù hợp.

Sau hội nghị này, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp đầy đủ nhu cầu hỗ trợ và các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp để gửi các cơ quan liên quan thuộc Bộ Công Thương tích cực giải quyết, phúc đáp, góp phần thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất và xuất nhập khẩu bền vững của các địa phương và doanh nghiệp.

Chuỗi chương trình Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là một trong những giải pháp để phát huy và khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của hệ thống cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời tạo ra 1 kênh trao đổi thông tin trực tiếp, thống nhất và nhanh nhất giữa các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên cả nước.

Nguồn: Cổng TTĐT Yên Bái

Tin liên quan