Bạn đang ở đây

Công đoàn Sở Công Thương tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

28/02/2023 14:43:35

Với phương châm “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”, Đại hội Công đoàn Sở Công Thương Yên Bái, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức thành công vào chiều ngày 23/02/2023 tại Hội trường Sở Công Thương.

Dự Đại hội Công đoàn Sở Công Thương Yên Bái có các đồng chí: Nguyễn Hữu Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; Vũ Vinh Quang – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Sở Công Thương; Trịnh Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương;  Phạm Trung Lân - Ủy viên Ban Thường vụ Ban chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; Nguyễn Đình Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Ban chấp hành Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; các đơn vị bạn trong cụm thi đua công đoàn số 5 và 63 đại biểu chính thức là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở Công Thương Yên Bái.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Sở Công Thương

Đại hội Công đoàn Sở Công Thương Yên Bái (SCT) có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn SCT nhiệm kỳ 2017-2023; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn SCT trong nhiệm kỳ 2023 – 2028; kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Sở, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết và các chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; bầu Ban Chấp hành Công đoàn Sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái; tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, CBCCVCLĐ về những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBCCVCLĐ và hoạt động Công đoàn.

Theo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Sở Công Thương, nhiệm kỳ 2017- 2023 được trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở, sự chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, sự phối hợp tạo điều kiện của Ban Giám đốc Sở cùng sự cố gắng nỗ lực của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Sở, sự ủng hộ nhiệt tình của CBCCVC, đoàn viên, hoạt động Công đoàn Sở tiếp tục có nhiều đổi mới, đặc biệt trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở vào các chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm.

Hoạt động công đoàn Sở đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, tập trung vào chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc thi, hội thi mang màu sắc riêng của Công đoàn Sở đã được đông đảo đoàn viên hưởng ứng tham gia, qua đó động viên đội ngũ CBCCVC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Sở.

Bên cạnh đó, Công đoàn Sở luôn tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Công đoàn Viên chức tỉnh tin tưởng giao phó và đạt kết quả cao, như: Công tác tuyên truyền vận động luôn được Công đoàn Sở quan tâm tuyên truyền, quán triệt nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên công đoàn. Các hoạt động nữ công, chính sách bình đẳng giới, gia đình là những hoạt động đặc thù của Công đoàn Sở.

Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái – Vũ Vinh Quang đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của Công đoàn Sở. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Sở đã triển khai thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, được các cấp đánh giá cao.

Giám đốc Sở Công Thương mong muốn Công đoàn Sở tiếp tục tham gia vào công tác xây Đảng và chính quyền; thực hiện tốt Quy chế giám sát, phản biện xã hội; thực hiện các phong trào thi đua của ngành; tiếp tục đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Công đoàn Viên chức tỉnh và các đơn vị tặng hoa Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh – Nguyễn Hữu Khoa ghi nhận và biểu dương những kết quả phong trào CBCCVC và hoạt động công đoàn Sở đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. “Trong nhiệm kỳ các đồng chí đã tổ chức được nhiều hoạt động rất hiệu quả, thu hút cán bộ, đoàn viên tham gia”, đồng chí Nguyễn Hữu Khoa khẳng định.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết, năm 2023 và những năm tới đây, bên cạnh những thuận lợi thì hoạt động công đoàn cũng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là phương thức và điều kiện hoạt động. Cán bộ Công đoàn của Sở Công Thương đều hoạt động kiêm nhiệm, bên cạnh đó khối lượng công việc chuyên môn của Sở là rất nặng nề, đòi hỏi sự tập trung cao độ của đội ngũ CBCCVC.

Đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

 

Ban Chấp hành Công đoàn Sở nhiệm kỳ 2023- 2028 ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn SCT nhiệm kỳ mới và đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức Tỉnh. Đây đều là những đồng chỉ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín tập hợp đoàn viên, CBCCVC, có khả năng lãnh đạo Công đoàn Sở tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn Sở nhiệm kỳ 2023-2028 đề ra.

Nguồn: Văn phòng sở