Bạn đang ở đây

Chi đoàn Thanh niên Sở Công Thương Yên Bái phối hợp Chi đoàn Tạp chí Công Thương thực hiện Chương trình thiện nguyện tại xã Bản Công và xã Xà Hồ huyện Trạm Tấu năm 2022

12/09/2022 14:14:57

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động công tác đoàn và phong trào thiện nguyện. Trong tháng 9/2022, Chi đoàn Sở Công Thương đã phối hợp với Chi đoàn Tạp chí Công thương, tổ chức chương trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Tà Xùa xã Bản Công huyện Trạm Tấu và Chương trình từ thiện “Niềm vui cho em” tại xã Xà Hồ huyện Trạm Tấu.

 

Chương trình “Thắp sáng đường quê” thực hiện xây dựng mới 600m đường dây và lắp đặt 16 bóng điện chiếu sáng, với tổng giá trị 18.680 đồng. Để thực hiện công trình, Đoàn thanh niên Sở Công Thương đã phối hợp Đoàn Thanh niên Tạp Chí Công Thương vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ và cùng với Điện lực Nghĩa Lộ, nhân dân trong thôn hỗ trợ ngày công thực hiện dựng cột, kéo đường dây. Công trình hoàn thành góp phần tạo cảnh quản, bộ mặt của trung tâm thôn được khang trang hơn, góp phần thiết thực trong việc giữ gin an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông đi lại cho nhân dân, đồng thời góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Cùng với đó, Chương trình từ thiện “Niềm vui cho em” sau hơn 1 tháng phát động và kêu gọi, đã nhận được sự ủng hộ từ gần 90 tổ chức, cá nhân, với số tiền 155.800.000 đồng và nhiều hiện vật như sữa, bánh, xúc xích, khăn mặt,...Nhờ đó, Đoàn thanh niên Sở Công Thương, Đoàn thanh niên Tạp chí Công Thương thực hiện hỗ trợ Trường Mầm non Hoa Hồng các hạng mục bao gồm: Lát nền 03 lớp học tại 03 điểm trường; 01 tủ nấu cơm công nghiệp; 05 tivi; 07 quạt cây; 50 chăn ấm; 355 áo ấm; 355 khăn mặt; 355 đôi dép tổ ong; 355 gối ngủ mầm non. Những sự hỗ trợ này đã góp phần thiết thực vào giúp đỡ các bạn nhỏ được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt hơn, qua đó nâng cao đời sống của người dân tại xã Xà Hồ và lan tỏa thông điệp tương thân tương ái, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Cũng trong đợt này, Sở Công Thương đã trao các phần quà nhân dịp Tết Trung thu gửi đến 06 điểm trường tại 06 thôn của xã Bản Công – huyện Trạm Tấu với giá trị hơn 6 triệu đồng, các doanh nghiệp đã tặng 10 suất quà cho các hỗ gia đình khó khăn thôn Tà Xùa, xã Bản Công, tặng 18 suất quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó và 1.750 cuốn vở viết cho cho các cháu học sinh tại Trường PTDTBT TH&THCS Bản Công.

​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​

Một số hoạt động trong chuyến thiện nguyện

Nguồn: Chi đoàn TN Sở Công Thương

Tin liên quan