Bạn đang ở đây

Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế năm 2023

10/03/2023 13:51:08

YênBái - Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế năm 2023. các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Thúc đẩy mạnh mẽ nội dung về hợp tác kinh tế

Năm 2022, tình hình thế giới diễn biến phức tạp, nhanh chóng, bất ngờ; kinh tế thế giới suy giảm tăng trưởng. Trong bối cảnh đó, Chính phủ đặt ưu tiên cao nhất cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế được đổi mới và thực hiện một cách quyết liệt. Công tác ngoại giao kinh tế cũng bám sát các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn trong nước, kịp thời hỗ trợ các ngành, lĩnh vực kinh tế trọng điểm, triển khai quyết liệt và cụ thể hóa nhiệm vụ "lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ".

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/3_2023/dt_9320232121_img_6749.jpg

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

              Bộ Ngoại giao đã chủ trì phối hợp tham mưu trình Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 15 về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; trình Chính phủ ban hành nghị quyết về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị 15. 

Trong gần 70 hoạt động đối ngoại của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội trong năm 2022, các nội dung về hợp tác kinh tế đã được thúc đẩy mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực chất với hơn 150 văn kiện hợp tác ký kết, góp phần đưa hợp tác kinh tế với các đối tác đi vào chiều sâu, thu hút hiệu quả các nguồn lực bên ngoài phục vụ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đất nước. 

Công tác lãnh, chỉ đạo phối hợp và tổ chức triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế được đổi mới và thực hiện quyết liệt, hiệu quả với nhiều hoạt động, hội nghị quan trọng, đúng thời điểm…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham luận nhiều ý kiến, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình hành động của Chính phủ về ngoại giao kinh tế năm 2023.

https://imgs.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsDetail/3_2023/dt_9320232120_img7050-16783605732071074641811.jpg

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị.

             Tranh thủ và phát huy cao nhất thế và lực của đất nước ta

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Công tác ngoại giao trong những năm qua đã đi đúng hướng, đạt hiệu quả tích cực, nhất là ngoại giao kinh tế, ngoại giao vắc xin. 

Chương trình hành động của Chính phủ giai đoạn 2022 – 2026 thực hiện công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030 đã xác định phương châm triển khai công tác ngoại giao kinh tế là quyết liệt, hành động, linh hoạt, hiệu quả, sáng tạo, đột phá, khai thác và tranh thủ mọi cơ hội cho phát triển đất nước. 

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương cần cụ thể hóa nhiệm vụ, hành động, vận dụng sáng tạo Chỉ thị phù hợp với từng giai đoạn và nhiệm vụ trọng tâm ở các địa phương, đặt lợi ích chung hài hòa giữa người dân – doanh nghiệp và Nhà nước. Quá trình triển khai phải gắn với nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết của Trung ương. 

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Thủ tướng đề nghị cần tranh thủ và phát huy cao nhất thế và lực của đất nước ta, luôn phải thích ứng, tư duy đổi mới, hành động quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm; giữ đúng nguyên tắc, hành động uyển chuyển; bám sát diễn biến của thực tiễn; nhạy bén về chính trị, nhạy cảm về kinh tế để có đối sách phù hợp...

 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan