Bạn đang ở đây

Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

30/09/2022 15:54:36

Chiều ngày 30/9, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2022. Tại điểm cầu Yên Bái dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công Thương, đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, Cục quản lý thị trường tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến giao ban với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài

Tại Hội nghị, đại diện một số Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã thông tin cập nhật về tình hình thị trường nước ngoài; một số quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các doanh nghiệp cũng đã thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Trong 9 tháng năm 2022, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái đã được đẩy mạnh. Sở Công Thương đã phối hợp tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022 với sự hỗ trợ của Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi - Bộ Công Thương, tạo cơ hội trao đổi, kết nối cho 9 doanh nghiệp của tỉnh với 20 đối tác nước ngoài; hỗ trợ 4 doanh nghiệp sản xuất chè, quế và chế biến khoáng sản tham gia khởi động chương trình sẵn sàng xuất khẩu (R2E) do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức; tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Bắc và Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức tại Hà Nội; phối hợp với Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi - Bộ Công Thương xây dựng chương trình tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Indonesia…

Tại Hội nghị giao ban tháng 9/2022,  Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã đề xuất với Bộ Công Thương, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới tiếp tục quan tâm đến các sản phẩm của tỉnh Yên Bái đang xuất khẩu tại các thị trường để có những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp tránh rủi ro trong kinh doanh. Kết nối với các doanh nghiệp của các nước thành lập đoàn vào khảo sát, hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh; Đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Indonesia Hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp, Hiệp hội ngành hàng tại Indonesia quan tâm đến các lĩnh vực của đoàn doanh nghiệp Yên Bái gặp gỡ, giao thương ... cung cấp các thông tin cần thiết về thị trường Indonesia, nhu cầu sản phẩm...

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là hoạt động được Bộ Công Thương tổ chức hàng tháng nhằm cập nhật thông tin về diễn biến thị trường nước ngoài, những quy định, chính sách mới của thị trường các nước sở tại có tác động tới hoạt động giao thương của Việt Nam. Các đề xuất của tham tán về hoạt động xuất nhập khẩu, thông tin thị trường làm cơ sở cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

Nguồn: Trung tâm Khuyến công và XTTM Yên Bái

Tin liên quan