Bạn đang ở đây

Yên Bái: Hàng Việt khởi động đáp ứng nhu cầu cuối năm

08/11/2022 08:03:51

YênBái - Thời điểm này, thị trường hàng hóa tại Yên Bái bắt đầu rục rịch khởi động phục vụ tết Dương lịch và xa hơn là tết Nguyên đán. Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt thực sự chiếm lĩnh thị trường thay thế cho các sản phẩm nhập ngoại.

Nhân viên Cửa hàng Winmart+ số 2 đường Quang Trung, thành phố Yên Bái đang bày bán các sản phẩm gạo Việt Nam.

Nhân viên Cửa hàng Winmart+ số 2 đường Quang Trung, thành phố Yên Bái đang bày bán các sản phẩm gạo Việt Nam.

Chị Trần Thùy Dương - chủ cửa hàng tiện ích tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cho biết: "Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên dùng sản phẩm Việt Nam được kiểm định, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hàng Việt hiện không thua kém hàng ngoại về mẫu mã, chất lượng, trong khi giá cả cạnh tranh hơn nhiều. Hiện, cửa hàng nhà tôi có đến 95% là hàng Việt Nam. Chuẩn bị cho dịp mua sắm cuối năm của người tiêu dùng, nhà tôi đã kiểm kê lại hàng hóa, dọn kho và làm việc với đơn vị cung cấp hàng hóa”. 

Cùng chung xu thế, dạo quanh các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện tích, bán lẻ trên địa bàn Yên Bái dễ dàng nhận thấy thị trường hàng Việt phục vụ tiêu dùng cuối năm đang dần nóng lên. Các sản phẩm hàng Việt được bày bán hầu như kín các kệ hàng, từ thực phẩm như bánh, kẹo, đồ uống cho đến các đồ gia dụng, quần áo thời trang, giày dép… 

Dù mới đầu tháng 11, nhưng nhiều công ty, doanh nghiệp Việt Nam đã đưa ra thị trường các sản phẩm với mẫu mã thiết kế hướng tới dịp tết Dương lịch cũng như tết Nguyên đán sắp tới. Không chỉ được quan tâm về chất lượng, các sản phẩm còn được cải tiến về hình thức, mẫu mã bao bì rất bắt mắt. Đây chính là thời điểm vàng để hàng Việt bứt phá, chiếm ưu thế trên thị trường. 

Chị Nguyễn Thị Anh - Cửa hàng Trưởng siêu thị Winmart+ số 2 đường Quang Trung, thành phố Yên Bái cho biết: "Phần lớn hàng hóa tại siêu thị đều là hàng Việt, với tiêu chí ủng hộ cao nhất trong việc đưa hàng Việt được lưu thông nhiều nhất trên thị trường. Tại thời điểm này nhu cầu mua sắm của tiêu dùng chưa thực sự cao nhưng chỉ tới cuối tháng 11 này sức mua sẽ tăng dần cho tới tết Nguyên đán có thể lên cao gấp 3,4 lần các tháng khác trong năm. Các mặt hàng từ thực phẩm tươi sống, hàng chế biến sẵn đến rau củ, đồ uống… đều được công ty đặt hàng, trước mắt phục vụ bán dịp Noel, tết Dương lịch”. 

Việc người tiêu dùng đặt niềm tin vào hàng Việt cho thấy sự thay đổi thói quen trong mua sắm của người dân hiện nay; từ đó, góp phần giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước. Bên cạnh đó, có thể thấy hàng Việt chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng, chất lượng bảo đảm, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ tìm hiểu về sản phẩm. 

Tới cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch tại đường Điện Biên, thành phố Yên Bái mua sắm, chị Nguyễn Thu Dương ở tổ 3, phường Minh Tân chia sẻ: "Cả nhà tôi ai cũng thích ăn các sản phẩm OCOP của Việt Nam, nhất là các sản phẩm OCOP của Yên Bái như miến đao Quy Mông, gạo Séng cù, thịt trâu sấy Mường Lò, cá mương sấy hồ Thác Bà. Khi dùng, gia đình tôi rất yên tâm bởi các sản phẩm này đều được sản xuất theo quy trình sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc. Vì vậy, tết này gia đình tôi dự định sẽ mua các sản phẩm OCOP để biếu người thân, bạn bè”.

Với những yếu tố và dấu hiệu tích cực của hàng Việt Nam trên thị trường Yên Bái, tin tưởng tâm lý "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của người tiêu dùng sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan