Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022

18/08/2022 09:34:13

Chiều ngày 15/8/2022, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng chí vũ Vinh Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, Trưởng ban Chỉ đạo về chuyển đổi số Sở Công Thương dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo cá phòng, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc và câu lạc bộ chuyển đổi số của Sở Công Thương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ vinh Quang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nhấn mạnh, Hội nghị sơ kết hôm nay có rất nhiều nội dung quan trọng nhằm đánh giá một cách khách quan, thực chất tình hình triển khai các nhiệm vụ công tác chuyển đổi số của sở, từ đó, bàn phương hướng, mục tiêu và triển khai các nhiệm vụ công tác của năm 2022 cũng như trong thời gian tới.

Hội nghị thống nhất đánh giá, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi số, xác định đây là một trong những giải pháp đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025 nói chung và lĩnh vực công thương nói riêng đã được quan tâm, Sở Công Thương đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lĩnh vực công thương tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Bước đầu đã nâng cao được nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong ngành. Kết quả 06 tháng đầu năm, công tác triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số lĩnh vực công thương đã đạt một số kết quả, cụ thể như:

Trong công tác tuyên truyền, đã tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đến tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong sở nội dung Nghị quyết số 51-NQ/TU; Chương trình hành động số 15/CTr-UBND; Quyết định số 565/QĐ-UBND của UBND tỉnh Ban hành kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Yên Bái năm 2022 và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các văn bản hướng dẫn, phối hợp của Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022. Đảm bảo toàn thể cán bộ công chức, viên chức thống nhất nhận thức, tư duy về triển khai chuyển đổi số.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực ngành Công Thương quản lý thông qua các tin, bài đăng tải trên Trang thông tin điện tử của sở và Bản tin Công Thương năm 2022; thông qua trang Fanpage Sở Công Thương tỉnh Yên Bái trên mạng xã hội và thông qua các nhóm Zalo của sở; nhóm zalo triển khai nhiệm vụ của các phòng chuyên môn đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành. Thiết kế bổ sung 02 chuyên mục tuyên truyền về hoạt động chuyển đổi số trên website Sở Công Thương… Phối hợp với Truyền hình Yên Bái xây dựng phóng sự “Yên Bái nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quản bá sản phẩm thông qua các sàn thương mại điện tử” qua đó tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Công tác triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ công được tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh. Quán triệt các phòng, đơn vị, đặc biệt là các phòng có TTHC và bộ phận trực hành chính công nâng cao năng lực và trách nhiệm trong hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính đảm bảo đúng tiến độ theo quy định. Tiếp tục tuyên truyền, thu hút sự quan tâm và khích lệ công dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công cấp độ 3, 4. Hiện đang triển khai thực hiện 28 DVC mức độ 4, chiếm 22,76% DVC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, trong 06 tháng đang triển khai tham mưu tiếp tục đề xuất đưa 02 DVC mức độ 2 lên cung cấp ở cấp độ 4.

Đến ngày 30/6/2022, Sở Công Thương đã tiếp nhận 7.446 bộ hồ sơ (đã giải quyết 7.337 bộ hồ sơ đảm bảo đúng quy định, hoàn thành sớm và đúng thời hạn 100%). Trong đó, DVC mức độ 4 là 7.428 bộ hồ sơ, chiếm 99% thực hiện qua Một cửa Sở Công Thương tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Tiếp tục quan tâm xây dựng hạ tầng CNTT và việc đảm bảo an toàn thông tin. Đã lắp đặt và cài đặt mạng chuyên dùng của tỉnh theo hệ thống, phối hợp với các tổ an toàn thông tin thường xuyên kiểm tra, cài đặt hệ thống bảo vệ an toàn thông tin mạng tại các máy tính của sở; tích cực tham gia hoạt động các tổ giám sát an toàn thông tin mạng; đội ứng phó sự cố an toàn thông tin của tỉnh…

Đã triển khai hệ thống văn bản đi được ký số, xác thực điện tử; đảm bảo thực hiện tiếp nhận, xử lý văn bản đến và văn bản đi hoàn toàn trên môi trường mạng. Kết quả 06 tháng đầu năm 2022, đảm bảo 99% văn bản đi của Sở được thực hiện theo quy trình văn bản đi điện tử, được ký số, xác thực điện tử.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Vinh Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, Trưởng ban chỉ đạo về chuyển đổi số của sở nhất trí đánh giá việc triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số lĩnh vực ngành công thương đã huy động được sự vào cuộc tích cực của CBCCVC thuộc sở và sự quan tâm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành tham gia vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Trong thời gian tới, đề nghị các phòng, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, bám sát quan điểm chuyển đổi số của tỉnh “Năm 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là động lực; toàn dân và toàn diện. Đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam”. Từ đó, tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị, sự tích cực tham gia của các đoàn thể thuộc sở và cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện chuyển đổi số. Gắn các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi số với nghị quyết, chiến lược, chương trình hành động, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển các lĩnh vực ngành công thương.

Nguồn: CLB chuyển đổi số

Tin liên quan