Bạn đang ở đây

Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị dịch vụ tại đường Âu Cơ, huyện Trấn Yên

20/06/2022 08:51:39

UBND tỉnh mới ban hành Quyết định số 832/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị dịch vụ tại đường Âu Cơ, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo Quyết định, vị trí lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Bảo Hưng và xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ranh giới lập quy hoạch: Phía Tây Bắc giáp đất lâm nghiệp hiện trạng; phía Đông Bắc giáp đất quy hoạch khu công nghiệp; phía Tây Nam giáp đất lâm nghiệp hiện trạng; phía Đông Nam giáp đường Âu Cơ.

Về tính chất: Là khu vực phát triển khu đô thị dịch vụ mới bao gồm các khu ở kết hợp với các khu dịch vụ, thương mại, công cộng với hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, văn minh và hiện đại.

Về quy mô diện tích đất lập quy hoạch: 294.004 m2 (29,4 ha); quy mô dân số khoảng 6.040 người.

Về quy hoạch không gian, kiến trúc cảnh quan:

Không gian, kiến trúc cảnh quan được thiết kế đảm bảo tính kết nối giữa khu vực lân cận, khu vực xây dựng mới và hệ thống giao thông đối ngoại tạo không gian cảnh quan cho toàn bộ khu vực.

Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan được nghiên cứu và phát triển theo địa hình tự nhiên, mang bản sắc kiến trúc địa phương hài hòa giữa các khu chức năng, trục đường chính, khu vực không gian mở, các công trình kiến trúc được thiết kế hiện đại, tạo kiến trúc cảnh quan chung cho khu vực lập quy hoạch.

Khu vực cây xanh mặt nước được tổ chức thành không gian mở, kết hợp giữa đường đi dạo và các khoảng sân mở rộng, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Tổng thể khu đô thị là các công trình thấp tầng kết hợp với các công trình điểm nhấn để đảm bảo không phá vỡ cảnh quan sinh thái địa hình đồi núi, mặt nước của khu vực.

Không gian khu đô thị dịch vụ tại đường Âu Cơ được chia thành các chức năng chính như sau:

- Khu trung tâm thương mại dịch vụ và các tiện tích công cộng được bố trí ở khu vực trung tâm tạo điểm nhấn kiến trúc và đảm bảo bán kính phục vụ đều cho toàn khu vực.

- Khu nhà ở được bố trí tiếp giáp với trục đường Âu Cơ; khu biệt thự cao cấp được tận dụng địa hình tạo các điểm, hướng nhìn ra xung quanh khung cảnh thiên nhiên. Bên trong các nhóm nhà ở là các công trình dịch vụ và công cộng phục vụ (bao gồm: nhà văn hóa, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trạm y tế ...).

- Khu thương mại dịch vụ kết hợp khu ở được bố trí theo các trục giao thông chính với chức năng vừa là không gian ở đô thị vừa là không gian kinh doanh và cung cấp dịch vụ thương mại cho toàn khu.

- Công viên cây xanh và cảnh quan tự nhiên bố trí ở khu vực trung tâm của khu đô thị; các triền đồi bát úp được nghiên cứu giữ lại theo địa hình và thảm thực vật hiện hữu tạo nên các không gian xanh xen lẫn các khu ở thấp tầng và các dãy nhà phố thương mại dịch vụ.

Về thiết kế đô thị tuân thủ theo các tiêu chuẩn hiện hành, phù hợp với không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan