Bạn đang ở đây

Khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp”

19/05/2022 09:15:06

Ngày 16/5/2022 đã chính thức khai mạc “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp” trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, “Tuần lễ xoài và trái cây chủ lực Đồng Tháp” trên sàn thương mại điện tử diễn ra chủ yếu trên sàn Vỏ Sò và một sàn thương mại điện tử do tỉnh mới thiết lập với tên miền “chodacsandongthap.com”.

Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài
Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài

Tại đây, các đơn vị có nhu cầu sẽ đăng ký gian hàng, quảng bá các mặt hàng và tìm kiếm cơ hội tiêu thụ nông sản. Hoạt động diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 22/5/2022.

Hoạt động này do Ban Quản lý các dự án Ifad, Unido và Gic tỉnh Đồng Tháp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Đồng thời, kết nối tiêu thụ xoài và một số trái cây chủ lực của tỉnh qua sàn thương mại điện tử. Đây là sàn thương mại điện tử hỗ trợ quảng bá đặc biệt cho các các dịch vụ đặc trưng, đặc sản trên địa bàn tỉnh, được thực hiện bởi Im Group.

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử. Qua đó thuận tiện trong bán hàng, tiếp thị, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Bên cạnh đó cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thêm 1 kênh thương mại điện tử hiệu quả, được hỗ trợ để truyền thông rộng khắp mà không cần bỏ thêm chi phí.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư Ký Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững trên thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tạo dựng được thương hiệu trái cây cho địa phương, xây dựng những chiến dịch truyền thông trực tuyến để phủ sóng thương hiệu vận hành việc buôn bán trên môi trường thương mại điện tử từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến.

Tại buổi Lễ khai mạc cũng diễn ra Hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững thị trường xoài. Các hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán, nông dân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trao đổi, thảo luận về sản xuất và tiêu thụ xoài hiện nay.

Đồng Tháp hiện có trên 14.000 ha đất canh tác xoài. Ngoài những diện tích truyền thống, thời gian qua, nhiều vùng sản xuất lúa kém hiệu quả cũng được chuyển sang trồng xoài, tập trung ở các huyện Thanh Bình, Lấp Vò, Châu Thành và TP.Sa Đéc. Hiện khoảng 65% sản lượng xoài Đồng Tháp được xuất khẩu thông qua doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu thụ nội địa.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan