Bạn đang ở đây

Hòa Bình: Lần đầu tiên, cam Cao Phong xuất khẩu sang Vương quốc Anh

06/01/2023 13:52:05

Ngày 5/1, UBND huyện Cao Phong phối hợp với Sở NN&PTNT, Công ty TNHH MTV Cao Phong, Công ty cổ phần RYB tổ chức lễ xuất khẩu chuyến hàng đầu tiên sản phẩm cam Cao Phong sang thị trường Vương quốc Anh.

Hòa Bình: Lần đầu tiên, cam Cao Phong xuất khẩu sang Vương quốc Anh - Ảnh 1.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Cao Phong vận chuyển lô cam xuất khẩu sang Vương quốc Anh.

Tại huyện Cao Phong, cây cam được trồng từ đầu thập kỷ 60, đến cuối những năm 70 của thế kỷ XX. Loại nông sản này đã được xuất khẩu sang thị trường Liên Xô (cũ). Sau hơn 40 năm (kể từ năm 1980), cam Cao Phong đã vươn ra thị trường thế giới với sự kiện xuất khẩu lô cam Cao Phong gồm 7 tấn sang thị trường Vương quốc Anh vào ngày 5/1/2023.

Theo kết quả phân tích các mẫu cam Cao Phong, toàn bộ các mẫu thử nghiệm không phát hiện bất kỳ hoạt chất nào của gần 900 hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật bắt buộc phải phân tích theo tiêu chuẩn châu Âu.

Lô hàng mẫu gửi sang Vương quốc Anh được thông quan mà không gặp vấn đề gì về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ. Chính vì vậy, chuyến hàng cam Cao Phong đầu tiên với tổng khối lượng khoảng 7 tấn chính thức được xuất khẩu sang thị trường Anh. Đây là dấu ấn đặc biệt, góp phần quảng bá mạnh mẽ thương hiệu "Cam Cao Phong" và động viên người trồng cam huyện Cao Phong.

Theo báo Hòa Bình, hiện nay, diện tích trồng cam, quýt toàn huyện Cao Phong khoảng 1.358 ha, sản lượng trên 20.000 tấn/niên vụ, trong đó, nhiều diện tích được sản xuất theo quy trình VietGAP, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao và thị trường ưa chuộng.

Sau thời gian triển khai các giải pháp hỗ trợ cho các HTX, tổ hợp tác thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, cải thiện mẫu mã sản phẩm, cấp và quản lý mã số vùng trồng… đến nay, sản phẩm cam Cao Phong đã đủ điều kiện để xuất khẩu sang nhiều thị trường cao cấp, trong đó có thị trường Anh quốc.

Nguồn: Báo Điện Tử Chính Phủ

Tin liên quan