Bạn đang ở đây

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

02/12/2022 14:22:06

Doanh nghiệp quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Năm 2022, tỉnh Đắk Lắk có 13 cơ sở công nghiệp nông thôn với 15 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh, làm hồ sơ tham gia đợt bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên; kết quả đã có 11 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn Đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Khu vực năm 2022.

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Tỉnh Đắk Lắk có 11 sản phẩm được trao chứng nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Ông Ngô Văn Tượng – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 29 sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh, 18 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Khu vực và 5 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia.

Theo ông Tượng, chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã thu hút nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp ở nông thôn tham gia với số lượng sản phẩm tăng cao qua từng đợt. Các sản phẩm tham gia bình chọn có chất lượng, mẫu mã bao bì phong phú, trong đó có nhiều sản phẩm của các cơ sở công nghiệp tiểu thủ công nghiệp ở địa bàn vùng sâu vùng xa như huyện Ea Súp, huyện Lắk và huyện Krông Năng.

Đáng chú ý, thông qua chương trình khuyến công, nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đã đầu tư máy móc, công nghệ, cải tiến bao bì cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

“Nhiều doanh nghiệp cơ sở công nghiệp nông thôn đã nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi sản phẩm được công nhận là sản phẩm tiêu biểu các cấp nên đã chú trọng, quan tâm đầu tư chất lượng cho sản phẩm tham gia bình chọn”, ông Tượng thông tin và nói thêm: “Khi được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, các doanh nghiệp cơ sở công nghiệp nông thôn được xem như có giấy chứng nhận sản phẩm tốt, tạo niềm tin với người tiêu dùng và đối tác, qua đó từng bước thiết lập kênh phân phối rộng rãi đưa sản phẩm vươn ra thị trường trong khu vực, trong nước và nước ngoài”.

Đẩy mạnh hỗ trợ quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Đắk Lắk, để giúp các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong tìm đầu ra của sản phẩm, Trung tâm đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, chương trình kết nối giao thương trong và ngoài nước.

Sản phẩm Hạt mắc ca Đắk Lắk cao cấp của Công ty Cổ phần DAMACA Nguyễn Phương ở xã Phú Lộc, huyện Krông Năng vừa được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022. Bà Nguyễn Thị Thu Phương – Giám đốc Công ty cho biết, ngoài được hỗ trợ về quy trình đăng ký tham gia sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đơn vị còn nhận được sự hỗ trợ hỗ trợ của Sở Công Thương và Trung tâm trong việc quảng bá hình ảnh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Việt Thắng cho biết, thông qua các hội chợ triển lãm, các sản phẩm của công ty đã tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng. Trong quá trình đó, các sản phẩm của công ty được đánh giá cao, từ đó công ty được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh, tới bây giờ đang được cấp Khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngoài hỗ trợ quảng bá tại các hội chợ triển lãm, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh còn được hỗ trợ quảng bá trên các trang thông tin điện tử của địa phương; được hỗ trợ tiếp cận công nghệ, máy móc hiện đại; tham gia các chương trình tập huấn, học tập kinh nghiệm về các mô hình sản xuất hiệu quả hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn…

“Đã có 6 cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được thụ hưởng hỗ trợ từ chương trình khuyến công để đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến vào mở rộng sản xuất với tổng số tiền 750 triệu đồng”, ông Tượng thông tin.

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Tỉnh Đắk Lắk tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại. (Ảnh: Trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk tại tỉnh Ninh Thuận)

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát triển được các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, Sở Công Thương tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn để các cơ sở có thể nhận thức sâu sắc về việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó tích cực tham gia bình chọn sản phẩm; Tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn để nắm bắt, tiếp cận các cái chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn của Nhà nước, khuyến khích hỗ trợ để phát triển về số lượng cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn.

Đồng thời, khuyến khích hỗ trợ các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn đang hoạt động nâng cao công suất, mở rộng quy mô sản xuất, thay đổi về công nghệ và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn mới.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan