Bạn đang ở đây

Đà Nẵng: Hỗ trợ kinh phí khuyến công hơn 1,53 tỷ đồng cho doanh nghiệp mua máy móc, thiết bị

27/12/2022 08:20:59

Ngày 15/12, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) tổ chức bàn giao máy móc thiết bị cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố theo chương trình khuyến công năm 2022.

Đà Nẵng: Hỗ trợ kinh phí khuyến công hơn 1,53 tỷ đồng cho doanh nghiệp mua máy móc, thiết bị
Công ty TNHH Peco Food được thụ hưởng 300 triệu từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia để mua máy xông khói thực phẩm

Cụ thể, có 8 đơn vị được thụ hưởng hỗ trợ từ chương trình khuyến công. Trong đó, 1 đơn vị thụ hưởng hỗ trợ của khuyến công quốc gia là Công ty TNHH Peco Food và 7 được thụ hưởng hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương gồm Công ty TNHH Phúc Châu Anh, Công ty TNHH Mattress H&T, Hợp tác xã Nấm Nhơn Phước, Công ty TNHH Mỹ Phương Food, Hợp tác xã Nhiên Tâm, hộ kinh doanh Hương Quê và Công ty CP Tập đoàn Tấn Tiến Phát.

Tổng kinh phí đầu tư máy móc của 8 đơn vị là hơn 5,22 tỷ đồng. Trong đó, chương trình khuyến công hỗ trợ hơn 1,53 tỷ đồng (nguồn khuyến công quốc gia 300 triệu đồng và khuyến công địa phương hơn 1,23 tỷ đồng), còn lại là vốn đối ứng của doanh nghiệp.

Công ty TNHH Phúc Châu Anh (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) được thụ hưởng 180 triệu đồng từ kinh phí khuyến công địa phương đầu tư máy kéo liên hoàn 5 đầu và lò ủ mềm (tổng trị giá 620 triệu đồng) để tăng năng suất sản xuất thép 1 ly. Ông Lý Phước Anh - Giám đốc công ty cho biết, sau một thời gian chạy thử, hệ thống máy móc mới đầu tư đã cho kết quả rõ rệt. Năng suất sản xuất tăng gấp 3 lần, tiết kiệm điện, giảm số lượng lao động từ 12 người xuống chỉ còn 5 công nhân tay nghề cao để điều hành, dự kiến doanh thu tăng thêm 1 tỷ đồng/năm. “Đây là một hỗ trợ rất thiết thực. Nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi đã có đơn hàng cho năm 2023. Năm tới, chúng tôi muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để mở rộng quy mô và tăng chất lượng sản phẩm, công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chương trình khuyến công”, ông Phước Anh bày tỏ.

Đà Nẵng: Hỗ trợ kinh phí khuyến công hơn 1,53 tỷ đồng cho doanh nghiệp mua máy móc, thiết bị
Hệ thống máy kéo liên hoàn 5 đầu và lò ủ mềm được đầu tư một phần của kinh phí khuyến công địa phương giúp Công ty Phúc Châu Anh tăng năng suất sản xuất thép buộc 1 ly lên gấp 3 lần

Theo ông Ngô Ngọc Trúc - Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng), chương trình khuyến công đã hỗ trợ doanh nghiệp của huyện nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh, tăng chất lượng sản phẩm, mở rộng quy mô, sản xuất sạch hơn… “Những hỗ trợ của chương trình khuyến công không chỉ giúp doanh nghiệp huyện Hòa Vang phát triển mà còn là trợ lực quan trọng để các cơ sở sản xuất sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện hoàn thiện chất lượng sản phẩm hơn khi có máy móc sản xuất hiện đại”, ông Trúc nói và cho biết, năm 2023, huyện sẽ tiếp tục khảo sát, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp để có những đề xuất hỗ trợ kịp thời, giúp doanh nghiệp phát huy được lợi thế kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, hỗ trợ khuyến công là chương trình thường niên của TP. Đà Nẵng để “trợ lực” cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông thôn nâng cao năng lực. Các đề án khuyến công được các đơn vị thụ hưởng triển khai tốt, bước đầu đã phát huy được lợi ích, hiệu quả. “Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị được hỗ trợ sẽ phát huy, khai thác hiệu quả nhất những thiết bị được hỗ trợ để tăng quy mô, tăng chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực sản xuất, có bước phát triển nhanh, bền vững, mở rộng thị trường để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả cao nhất, đóng góp cho địa phương, thành phố”, bà Mai nói.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan