Bạn đang ở đây

“Bùng nổ” các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm

14/12/2020 10:43:18

Để kích cầu mua sắm, xả hàng tồn kho, hàng loạt chương trình giảm giá “khủng” đang được các nhà bán lẻ từ truyền thống đến thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tung ra và thu hút người tiêu dùng.

Khuyến mãi lớn ở các kênh truyền thống

Thông lệ cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp từ thời trang, điện máy, cho tới hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… đều đua nhau giảm giá xả hàng để bán hết những mẫu cũ, chuẩn bị nhập mẫu mới về. Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, năm nay, dù ảnh hưởng Covid nhưng thị trường không vì thế mà kém đi sôi động, trái lại nhờ hiệu ứng của Chương trình khuyến mại tập trung - Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng” của Sở Công Thương thành phố, việc giảm giá còn nhiều hơn ở hầu hết các ngành hàng với mức độ giảm giá mạnh đến 100%.

Các hoạt động khuyến mãi được tất cả các kênh bán lẻ đồng loạt triển khai

Các thống kê từ Sở Công Thương cho thấy, với hàng điện máy, hiện 10 hệ thống siêu thị của Trung tâm điện máy Thiên Hòa đang giảm giá đến 70% cho hàng ngàn sản phẩm với tổng giá trị khuyến mại trên 14,6 tỷ đồng. Với hàng thời trang, 22 cửa hàng của Tổng công ty May Việt Tiến đang thực hiện giảm đến 60% tới ngày 12/12, áp dụng cho nhiều sản phẩm quần áo may sẵn. Thậm chí, những thương hiệu lớn như Nike (thời trang), Shiseido Việt Nam (mỹ phẩm), Adidas Việt Nam (thời trang), Topshop Topman (hàng thời trang)… tại các trung tâm thương mại cũng đang giảm giá đến 80% cho người tiêu dùng.

Các hoạt động giảm giá được nhiều thương hiệu lớn thực hiện

Đặc biệt, việc giảm giá cũng đang diễn ra đồng loạt tại nhiều kênh siêu thị lớn gồm Co.opmart, Co.opXtra, Aeon Việt Nam, Emart Gò Vấp, Lotte Mart, Satrafoods… Theo ghi nhận của phóng viên, các kênh bán lẻ này đưa ra mức giảm giá bình quân từ 10-65% trên khắp các ngành hàng, từ hàng tiêu dùng, gia dụng, thời trang, hóa mỹ phẩm cho tới các sản phẩm thực phẩm thiết yếu. Đơn cử tại hệ thống siêu thị Co.opXtra giảm từ 15 - 50% cho các sản phẩm nhu thiết yếu gồm thịt heo, thịt bò, sữa, dầu ăn, nước mắm, chăn ga gối nệm… Hay tại hệ thống Co.opmart, bên cạnh việc duy trì ổn định cung cấp ra thị trường những nhóm hàng thiết yếu bình ổn giá như đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn… còn giảm giá từ 5 - 50% cho nhiều sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu khác.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op - đơn vị sở hữu kênh bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra cho biết: Các hoạt động khuyến mãi hàng hóa của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op rất đa dạng, gồm giảm giá trực tiếp đến 50%, tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng,… và được thực hiện liên tục nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng.

Sôi động giảm giá trên kênh online

Cùng với giảm giá trực tiếp ở các kênh bán lẻ truyền thống, đầu tháng 12 vừa qua Bộ Công Thương đã khởi động Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”. Hưởng ứng tích cực chương trình này, sàn thương mại điện tử Lazada đã khởi động Lễ hội mua sắm 12.12 - Sale to cuối năm từ ngày 4/12 với 12 triệu ưu đãi toàn sàn giảm đến trên 50% cùng hàng chục triệu mã giảm giá. Còn Shopee cũng tung ra loạt ưu đãi mỗi ngày như bộ sưu tập các sản phẩm với giá chỉ 12.000 đồng; miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng, ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho mọi ngành hàng… Kênh mua sắm HTVCo.op của Saigon Co.op cũng triển khai chương trình khuyến mãi “Rộn ràng cuối năm, sắm ngay đồ mới” mang đến hàng ngàn cơ hội mua sắm sản phẩm giảm giá tốt từ nay đến hết 31/12/2020.

Đáng chú ý, việc lồng ghép các hình thức thanh toán để giảm tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt cũng được các doanh nghiệp áp dụng. Chẳng hạn ví điện tử AirPay áp dụng giảm 100.000 đồng cho khách hàng lần đầu tiên thanh toán đơn hàng trên sàn Shopee bằng ví AirPay; riêng trong ngày 12/12, ví điện tử này còn ưu đãi đặc biệt cho người dùng thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước, điện thoại trên Shopee với mức giảm lên đến 1,2 triệu đồng…

Chia sẻ về kinh nghiệm “săn” hàng trực tuyến dịp cuối năm, chị Ngô Thảo, ngụ tại quận 9 (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, thay vì chen chúc tại những cửa hàng, trung tâm thương mại chật kín người, chị chọn canh những khung “giờ vàng” từ 0-2 giờ hoặc từ 12-14 giờ để mua sắm được các “deal khủng, siêu hời” trên các kênh trực tuyến. Đặc biệt, việc thực hiện thanh toán qua ví điện tử hoặc mã QR code còn giúp chị tiết kiệm được thêm 10% trên mỗi hóa đơn thanh toán. Đây là những lợi ích thiết thực trong thời điểm khó khăn hiện nay. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng cho biết, từ những chương trình giảm giá khủng trên họ có thể dễ dàng chọn lựa cho mình các loại mặt hàng từ đồ gia dụng, đồ công nghệ, các thiết bị nhà bếp, các thiết bị văn phòng phẩm, sách, mỹ phẩm,... với giá “hời” hơn nhiều so với bình thường.

Theo nhận định của Sở Công Thương, với đợt khuyến mãi bùng nổ cuối năm này, kỳ vọng mang sẽ lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan