Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm việc với Chủ tịch Tập đoàn EREX (Nhật Bản) về xây dựng dự án điện sinh khối tại Yên Bái

13/12/2022 08:00:17

YênBái - Chiều 12/12, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tiếp và làm việc với ông Honda Hitoshi – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn EREX (Nhật Bản). Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã vui mừng thông báo với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn EREX Honda Hitoshi về việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chính phủ Việt Nam rất đồng tình và ủng hộ chủ trương xây dựng dự án điện sinh khối tại Yên Bái. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương đưa dự án vào Quy hoạch điện 8 để hai bên có thể triển khai các bước tiếp theo. 

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với Tập đoàn EREX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng tình với đề xuất của Tập đoàn và Công ty cổ phần EREX tại Việt Nam trong triển khai thử nghiệm và tỉnh sẽ đề xuất với Bộ Công thương ủng hộ đề xuất này. Đồng chí khẳng định, Bộ Công thương cũng như tỉnh Yên Bái khuyến khích phát triển các dự án điện sinh khối tại địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo môi trường, đảm bảo cung ứng điện cho vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Tỉnh cũng đề nghị phía Công ty và huyện Văn Yên sớm phối hợp triển khai công tác giải phóng mặt bằng cho khu vực xây dựng nhà máy tại huyện Văn Yên trong khi chờ phê duyệt Quy hoạch điện 8 và cấp chủ trương đầu tư dự án. 

Liên quan đến thẩm định dự án, thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công, hồ sơ dự án, tỉnh đề nghị phía Công ty cung cấp trước để các ngành chức năng của tỉnh nghiên cứu nhằm rút ngắn thời gian thẩm định khi được cấp chủ trương đầu tư. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi ý Công ty nên thành lập chi nhánh tại Yên Bái để thuận lợi cho việc triển khai dự án. Tỉnh sẽ thành lập Tổ công tác và hỗ trợ tối đa cho Công ty trong quá trình triển khai dự án. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp Chủ tịch Tập đoàn EREX. 

Ông Honda Hitoshi cho biết, phía Công ty đang xúc tiến khởi động dự án điện sinh khối tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên. Tập đoàn đã thành lập Công ty cổ phần EREX tại Việt Nam, đầu tư phát triển một số dự án điện sinh khối, chuyển đổi nhà máy nhiệt điện than và phát triển nhiên liệu sinh khối. 

Theo đó, tại Yên Bái, thời gian qua phía Công ty được sự hỗ trợ của các sở ngành, địa phương thực hiện khảo sát, đánh giá dự án tiềm năng của tỉnh, hoàn thành nghiên cứu khả thi. Phía EREX đề xuất triển khai một số nhiệm vụ trước khi dự án được phê duyệt vào Quy hoạch.

Bí thư Tỉnh Đỗ Đức Duy tặng quà lưu niệm cho ông Honda Hitoshi – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn EREX (Nhật Bản).

Được biết, Dự án điện sinh khối tại Cụm công nghiệp Đông Cuông, huyện Văn Yên với công suất  75 MW, tổng mức đầu tư trên 4.700 tỷ đồng với thiết bị hiện đại của Nhật Bản. Dự án dự kiến khởi công xây dựng nhà máy vào tháng 3/2023 sau khi được cấp chủ trương đầu tư. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan