Bạn đang ở đây

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tiếp nhận và giải quyết 67.454 hồ sơ

22/04/2025 14:09:56

Xác định công tác xử lý các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giúp các cá nhân và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 67.454 hồ sơ.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm PVHCC tỉnh.

Có được kết quả đó, thời gian qua, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tập trung chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính trên các lĩnh vực, từng bước nâng cao chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho công tác cải cách hành chính trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm PVHCC tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết: 67.454 hồ sơ. Trong đó có 59.495 hồ sơ đã giải quyết và gần 8.000 hồ sơ đang giải quyết; thu nộp ngân sách nhà nước từ việc chứng thực các TTHC đạt gần 200 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trung tâm PVHCC tỉnh Yên Bái tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, tăng cường hơn nữa việc công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm và Bộ phận PVHCC các cấp; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền cho người dân về việc nộp hồ sơ và thanh toán phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC thông qua App Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên nền tảng thiết bị thông minh; nâng cấp các chức năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Yên Bái, giao diện của Cổng Dịch vụ công, kho lưu trữ dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân và App Dịch vụ công tỉnh Yên Bái để người dân dễ thao tác sử dụng và thực hiện nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến một cách đơn giản nhất....

Theo Báo Yên Bái