Bạn đang ở đây

Yên Bái: Sôi động thị trường hoa tết

31/08/2011 17:04:38

Trong nền kinh tế thị trường, khi đời sống nhân dân ngày một nâng lên thì mỗi khi tết đến xuân về dường như nhà nào cũng chọn cho mình một loại hoa, cây cảnh. Chơi hoa, cây cảnh giờ đây không phải là một thứ xa xỉ nữa, họ như muốn mang cả mùa xuân về với ngôi nhà thân yêu của mình.

Nhiều người quan niệm rằng, ngày tết nhà ai có nhiều hoa khoe sắc thì cả năm gia đình tràn ngập hạnh phúc. Chả thế mà các bậc đại gia bên cạnh cây bích đào uốn thế xù xì, hoặc đào phai điệu đà, còn có cả cành mai vàng phương Nam, chậu lan quý phái. Nhà nghèo cũng có một cành đào, hoặc bó thược dược. Thanh niên đang yêu thế nào trên bàn cũng có bình hoa hồng rực rỡ, toả hương. Người có cuộc sống trầm luân lại chơi cúc đại đoá. Người ưa sự dịu dàng, thanh khiết chơi bát thuỷ tiên. Người sính văn học Pháp chơi hoa tuy líp hoặc hoa oải hương. Người có sự tín ngưỡng cả phật giáo và thiên chúa giáo thì chơi hoa huệ, hoa lay ơn. Người có tư tưởng thăng tiến mạnh thì chơi hoa hướng dương…

                   

  Khoe sắc cùng mùa xuân
 
Nắm bắt được nhu cầu chơi hoa ngày tết, trong một vài năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh đã hình thành vùng trồng hoa hàng hoá với khối lượng lớn. Đây là diện tích hoa của Công ty hoa Hòa Bình Minh. Để chuẩn bị hoa phục vụ nhân dân trong dịp tết, công ty đã chủ động trồng và chăm sóc, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để hoa nở đúng dịp tết. Tuy diện tích trồng hoa của công ty chưa phải là lớn, nhưng dự tính sẽ tung ra thị trường tết trên 6 vạn cây hoa ly, hàng chục vạn hoa hồng và hoa đồng tiền.
 
 
 
Công nhân Công ty Hòa Bình Minh chăm sóc hoa phục vụ cho thị trường Tết Canh Dần.
Không riêng gì Công ty hoa Hòa Bình Minh, mà trên địa bàn thành phố Yên Bái có hàng trăm hộ trồng hoa và cây cảnh với diện tích hơn 10 ha. Xã Tuy Lộc có trên 40 hộ, riêng thôn Trấn Ninh có tới 35 hộ trồng trên diện tích 4,2 ha, chủ yếu là hoa hồng và cúc vàng.
Không chỉ trồng hoa đơn thuần mà nhiều hộ đã dành một diện tích đất khá lớn để trồng đào Nhật Tân. Vườn đào trên 500 gốc nhà anh Trần Duy Lương tổ 18, phường Yên Thịnh những ngày này đông vui nhộn nhịp khác thường. Mỗi ngày khách đến mua hoa, ngắm hoa có đến hàng trăm người. Mặc dù khí hậu thời tiết năm nay nắng nóng làm đào nở sớm hơn, nhưng bằng kinh nghiệm trồng đào nhiều năm, ông chủ vườn đào này đã biết hãm cho hoa nở đúng vào ngày tết.

 

 

 

Những cây đào đẹp được khách hàng đặt mua từ trước, chờ đến ngày để đem về.
 
Mặc dù diện tích trồng hoa chưa phải là nhiều, nhưng cũng đã đáp ứng được một phần nhu cầu của người dân thành phố trong dịp tết này. Thị trường và giá cả tuy có tăng hơn so với mọi năm, nhưng để có những bình hoa rực rỡ điểm tô cho ngày tết ấm cúng, tươi vui thì giá có tăng chút đỉnh cũng không thành vấn đề.
Xuân về với đất trời và hoa về với muôn nhà. Mỗi gia đình là một bức tranh mùa xuân và mùa xuân lại được tô thắm bởi muôn hoa đua sắc. Hoa mang lại cho mỗi nhà, mỗi người một cái tết nhiều niềm vui và hy vọng.
 
     Đào rộn ràng khoe sắc trong nắng xuân.
 
Khách hàng vào tận vườn để chọn cho mình những bông hoa đẹp nhất mang về chơi Tết.

 

Tin liên quan