Bạn đang ở đây

Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên tham dự Hội thảo xúc tiến thương mại đầu tư tại Tòa thị chính Paris

23/05/2012 14:26:42

Tiếp theo phát biểu khai mạc của ông Christian Sautter - Phó Thị trưởng Paris, phát biểu chào mừng của ông Bùi Tiến Huệ - Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, và phát biểu dẫn đề của bà Cécile André - ủy viên Hội đồng quản trị, phụ trách hợp tác quốc tế của Phòng Thương mại – Công nghiệp Paris, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên đã có bài giới thiệu về Chính sách thương mại của Việt Nam và Chiến lược xuất nhập khẩu Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020. Tham tán thương mại Nguyễn Cảnh Cường và Tham tán đầu tư Nguyễn Hồng Lê cũng lần lượt có các bài trình bày về cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu Việt - Pháp và cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Pháp.

Đại diện Tập đoàn CASINO (Công ty mẹ của hệ thống siêu thị Big C), Tập đoàn SEB, Công ty Officience và Văn phòng luật sư DS đã chia sẽ hiểu biết và kinh nghiệm của mình tại Việt Nam với tư cách là những người đi trước và biết cách vượt qua khó khăn thử thách để tiến tới thành công.

Tại phần hỏi – đáp, Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên đã giải thích các cam kết gia nhập WTO của Việt Nam trong các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, phân phối, khách sạn và du lịch lữ hành theo yêu cầu của một số đại diện doanh nghiệp Pháp.

Theo đánh giá của nhiều đại biểu tham dự Hội thảo, các diễn giả Việt Nam đã thành công trong việc chuyển tải tới cử tọa thông điệp: "Cộng đồng doanh nghiệp Pháp có thể tìm thấy ở Việt Nam một đất nước mở cửa, đang hội nhập với nền kinh tế thế giới và có nhiều cơ hội kinh doanh – đầu tư hấp dẫn". Nhiều doanh nhân Pháp tỏ ra quan tâm đến các cơ hội sẵn có trong quan hệ kinh tế giữa hai nước cũng như những cơ hội sắp có trong tương lai không xa sau khi Việt Nam và EU ký kết một Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Thương vụ Việt Nam tại Pháp

Tin liên quan