Bạn đang ở đây

Mời tham dự lớp tập huấn TMĐT cho Cán bộ làm công tác QLNN năm 2012

01/08/2012 09:35:24

Trong sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, việc trao đổi thông tin và giao dịch mua bán qua mạng đã trở nên phổ biến đối với nhiều nước trên thế giới. Cùng với những ưu điểm nổi bật như xoá bỏ mọi trở ngại về không gian và thời gian, giảm tối đa các chi phí trung gian, chi phí gián tiếp... thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động thương mại là thực sự cần thiết đặc biệt là trong quá trình hội nhập Quốc tế.

Để giúp các cơ quan  QLNN tiếp cận được với thương mại điện tử (TMĐT), nắm được các khái niệm cơ bản về TMĐT, khung pháp lý cho CNTT- TMĐT, pháp luật trong TMĐT và giao dịch TMĐT, đẩy mạnh ứng dụng TMĐT vào hoạt động của đơn vị mình, để từ đó định hướng cho các đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý chủ động tham gia vào các hoạt động TMĐT.

Thực hiện Kế hoạch số 20/SCT-XTTM ngày 30/7/2012 của Sở Công Thương Yên Bái về việc tổ chức lớp tập huấn TMĐT năm 2012 cho cán bộ quản lý nhà nước tại các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn về TMĐT năm 2012.

* Thời gian:  Từ 8h, ngày 17 tháng 8 năm 2012.

* Địa điểm: Hội trường Nhà khách Trường Sơn- Đường Yên Ninh, Thành phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái.

* Thành phần gồm:

- Cán bộ các Sở, ban, ngành, các cơ quan trong tỉnh.

- Cán bộ phụ trách công tác CNTT, Công thương tại Ủy ban nhân dân, phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố,  thị xã trong tỉnh.

Về kinh phí: Học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức lớp, thuê giảng viên và tài liệu. Các chi phí khác theo quy định của nhà nước.

* Nội dung: Các xu hướng Thương mại điện tử năm 2012; Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Yên Bái năm 2012; Pháp luật  TMĐT và giao dịch TMĐT; Khung pháp lý cho CNTT- TMĐT và một số vấn đề cần lưu ý; Giới thiệu giải pháp bán hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây; Search Engine Marketing - Chiến lược tăng lượng truy cập Website; Cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm; Tầm quan trọng của từ khóa; Tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO); Các công cụ đánh giá hiệu quả của chiến dịch;  Dự báo SEO trong thời gian tới; Marketing trực tuyến; Lợi ích của Marketing trực tuyến; Công cụ Marketing hiệu quả; Một số lưu ý khi triển khai Marketing tại doanh nghiệp; Xây dựng kế hoạch an ninh cho thương mại điện tử; Các biện pháp cơ bản nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống TMĐT.

Sở Công Thương thông báo và đề nghị các đơn vị cử cán bộ, đăng ký tham gia (theo mẫu trong file đính kèm)

về phòng Thông tin Xúc tiến Thương mại- Sở Công Thương trước ngày 12/8/2012.

Mọi chi tiết liên hệ:

Phòng thông tin xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Yên Bái

Địa chỉ: 887 - Đường Điện Biên - TP. Yên Bái - Tỉnh Yên Bái

ĐT: 029.3857.484   Fax: 029.3857.484

Hoặc liên hệ: Hoàng Thu Hà - ĐT: 0945.755.337

Tin liên quan