Bạn đang ở đây

Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin vào việc hiện đại hóa thủ tục hành chính trong 6 tháng cuối năm 2012

10/10/2012 15:59:55

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch nhằm: Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hành chính và dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự tác động tích cực trong quản lý hành chính nhà nước đối với ngành công thương và xây dựng nền hành chính của Bộ Công Thương là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách, phát triển, hiện đại hóa .

Nhiệm vụ: Công bố danh mục các dịch vụ hành chính công trên môi trường mạng thông tin điện tử của Bộ và các cơ quan, đơn vị; xây dựng và sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch với người dân và doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu đơn giản về thể chế và cải cách thủ tục hành chính; Ứng dụng công nghệ thông tin xử lý trong giao dịch với các cơ quan hành chính khác và trong giao dịch với người dân, doanh nghiệp.

Kết quả đạt được: Phấn đấu đến cuối năm 2012, sẽ đạt được kết quả như sau:

- 100% các đơn vị trong Bộ ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc liên quan đến thủ tục hành chính do đơn vị mình phụ trách;

- 30% các thủ tục hành chính được cung cấp ở mức độ 3 trở lên;

- 100% các đơn vị thường xuyên tiến hành rà soát và đơn giản các thủ tục hành chính do đơn vị mình phụ trách.

Nội dung chính của Kế hoạch nhằm hoàn thiện môi trường tổ chức và pháp lý; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và Phát triển hạ tầng nhân lực.

Bộ trưởng giao Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch. Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ trong việc rà soát các thủ tục hành chính để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa hành chính.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

(Chi tiết văn bản theo File đính kèm)

Theo Bộ Công Thương

Tin liên quan