Bạn đang ở đây

67% người sử dụng internet Việt Nam truy cập internet hàng ngày

17/04/2012 15:08:10

Các diễn giả lần lượt trình bày các số liệu nghiên cứu thị trường về sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng dưới tác động của internet, cách thức chuyển đổi của doanh nghiệp để phù hợp với xu hướng người tiêu dùng mới và phương pháp triển khai hiệu quả từng kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả. 
Theo bản báo cáo thị trường Digital Life 2011(Đời sống số 2011) của Công ty nghiên cứu thị trường TNS, nêu lên hành vi sử dụng internet của người tiêu dùng Việt Nam cho biết, 67% người sử dụng internet Việt Nam truy cập internet hàng ngày so với tỷ lệ trung bình của thế giới là 68%; 97% người dùng internet tìm kiếm các thương hiệu trên internet so với tỷ lệ trung bình thế giới là 72%. Tuy nhiên, chỉ có 28% người dùng Internet Việt Nam viết/bình luận về các thương hiệu trên mạng và chỉ có 23% là fan của các thương hiệu trên các mạng xã hội. Trong khi, các tỷ lệ trung bình của thế giới lần lượt là 47% và 40%. 
Các thông tin bình luận của người dùng trên mạng internet tác động rất lớn tới người tiêu dùng trong các giai đoạn: Nhận thức về sản phẩm/dịch vụ; tìm hiểu thông tin và lựa chọn mặt hàng; lựa chọn địa điểm mua hàng. Trong khi, người bán hàng lại tác động mạnh tới các giai đoạn chăm sóc sau bán và giữ mối quan hệ sau bán hàng. Do vậy các diễn giả khẳng định, tiếp thị trực tuyến là công cụ quảng cáo hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp trong thời đại thông tin số ngày nay. 
Đây là Hội nghị lớn nhất từ trước đến nay về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam do báo Diễn đàn doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Nova (Nova Ads) phối hợp tổ chức, dưới sự chủ trì của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA). Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2011, Hội nghị về Định hướng tiếp thị trực tuyến sẽ được tổ chức thường niên vào cuối tháng 11 hàng năm. 
Tại Hội nghị, Đại diện Nova Ads và Báo Diễn Đàn Doanh nghiệp cũng đã tiến hành Ký kết việc hợp tác tổ chức Hội nghị Định hướng tiếp thị trực tuyến năm 2013 - dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm 2012 tại cả 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tapchicongnghiep.vn

Tin liên quan