Bạn đang ở đây

Hòa Bình trao chứng nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

17/01/2023 13:46:40

Trong khuôn khổ Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc-Hòa Bình 2022 vừa qua, tỉnh Hòa Bình đã trao chứng nhận cho 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Hội chợ công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022 nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Chương trình khuyến công Quốc gia. Hội chợ có sự tham gia của 22 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc, với quy mô gần 300 gian hàng, trưng bày các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của các vùng miền.

Trong đó tỉnh Hòa Bình có 142 gian hàng trưng bày bao gồm các sản phẩm công nghiệp nông thôn và các sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Hội chợ được tổ chức từ ngày 25-31/12 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm tỉnh.

Sự kiện là hoạt động thiết thực góp phần quảng bá tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong khu vực, thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP; đồng thời cũng là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm, quy trình kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp sạch phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Tại sự kiện lần này, Hòa Bình đã công bố kết quả bình chọn và trao chứng nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hòa Bình năm 2022, (trong đó: TP Hòa Bình có 6 sản phẩm; huyện Lương Sơn có 3 sản phẩm; huyện Mai Châu có 2 sản phẩm; huyện Lạc Sơn có 4 sản phẩm; huyện Đà Bắc có 1 sản phẩm; huyện Yên Thủy có 3 sản phẩm; huyện Lạc Thủy có 1 sản phẩm).

Hòa Bình trao chứng nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Các đơn vị nhận chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ, tỉnh Hòa Bình đã chính thức khai trương Sàn giao dịch Thương mại điện tử, Sàn giao dịch thương mại điện tử có địa chỉ https://hoabinhtrade.gov.vn là giải pháp bán hàng trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng Thương mại điện tử của chương trình phát triển Thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025. Sàn giao dịch Thương mại điện tử nhằm giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của tỉnh, cung cấp thông tin căn bản, cần thiết để thu hút các nhà đầu tư về xuất khẩu có nhu cầu...

Ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình cho biết, việc được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã góp phần động viên, khuyến khích các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.

Hòa Bình trao chứng nhận 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Hòa Bình khai trương phòng triển lãm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Nhân dịp này, Hòa Bình cũng đã cắt băng khánh thành Phòng triển lãm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hòa Bình và nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh tại địa phương đã được 22 tỉnh, thành phía Bắc tham dự Hội chợ triển khai.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan