Bạn đang ở đây

Gần 300 ha chè được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu

18/11/2022 08:23:14

YênBái - Để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại đối với hàng hóa nông sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đăng ký mã số vùng trồng và coi đây là tấm “hộ chiếu” để đưa sản phẩm nông sản của tỉnh ra các thị trường, đặc biệt là thị trường quốc tế.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Đối với cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tiếp nhận hồ sơ của 6 đơn vị sản xuất, kinh doanh chè. Sau khi hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ, Chi cục đã báo cáo và đề nghị Cục Bảo vệ thực vật thực hiện quy trình xét duyệt, cấp mã số vùng trồng. 

Đến nay, Cục Bảo vệ thực vật đã cấp mã số cho 11 vùng trồng chè với diện tích 294 ha tại các địa phương của huyện Văn Chấn như: thị trấn Nông trường Trần Phú, xã Suối Giàng, xã Suối Bu, xã Đồng Khê, xã Bình Thuận. Sau khi được cấp mã số, các vùng chè đã đảm bảo đủ điều kiện xuất khẩu đi các thị trường quốc tế như: Indonesia, Nga, Ấn Độ, Đài Loan và châu Âu. 

Thời gian tới, Chi cục sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn về mã số vùng trồng; tổ chức tiếp nhận đăng ký, kiểm tra, đánh giá, cấp mã số vùng trồng nội địa và đề nghị Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Đồng thời tổ chức quản lý, giám sát vùng trồng theo đúng quy định.     

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan