Bạn đang ở đây

Cách làm Hồ sơ du học mỹ bao đậu visa

04/07/2011 16:48:12

Một bộ hồ sơ du học Mỹ gồm các giấy tờ sau

Mách bạn tuyệt chiêu làm hồ sơ du học mỹ bao đậu visa

Muốn biết làm hồ sơ du học Mỹ gồm những gì? Hãy đảm bảo theo các hướng dẫn dưới đây để có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và đầy đủ nhất.

–Hồ sơ đăng kí nhập học: Hộ chiếu, bằng tốt nghiệp, bảng điểm bậc học gần nhất, bằng IELTS hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác nếu có. Trong đó:

  •  Đối với bậc THPT: yêu cầu SLEP (Secondary Level English Proficiency) >= 45.
  •  Bậc cao đẳng: yêu cầu IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT >= 6.
  •  Các bậc đại học, cao học: yêu cầu IELTS 6.0 – 6.5 hoặc TOEFL iBT >= 79 – 90

Một trong những nhân tố không kém phần quan trọng của hồ sơ du học Mỹ gồm hồ sơ để xin Visa: Đơn xin visa DS 160 (điền trên mạng và ký tên đầy đủ). Biên lai đóng phí phỏng vấn. Hồ sơ cá nhân, bên cạnh đó còn có hồ sơ chi tiết về quá trình học tập, hồ sơ chứng minh tài chính.

Các loại giấy tờ cần thiết để đi du học mỹ

Mách bạn tuyệt chiêu làm hồ sơ du học mỹ bao đậu visa

Đơn xin visa không định cư điện tử

Để thực hiện làm hồ sơ du học mỹ, đầu tiên bạn cần rằng mình thuộc diện visa nào. Tại Mỹ có rất nhiều loại visa du học khác nhau. Trong đó, hai loại phổ biến nhất là F-1 và M -1.

Sau khi đã xác định chính xác mình thuộc visa nào, bạn hãy điền vào đơn xin visa điện tử (DS-160). Truy cập tại đây để biết thêm thông tin về DS-160. Sau khi đã hoàn thành, bạn cần in ra một bản và bỏ vào hồ sơ.

– Hộ chiếu

Bạn cần có hộ chiếu hợp lệ có hiệu lực ít nhất sáu tháng trước thời gian bạn định lưu trú tại Mỹ. Nếu hộ chiếu của bạn có người đi kèm thì người đó cần làm hồ sơ du học Mỹ khác.

– Ảnh

Một ảnh 2×2 (5cmx5cm) chụp trong vòng sáu tháng gần nhất. Đặc biệt, kể từ ngày 01/11/2017, các đương đơn không được đeo kính khi chụp ảnh visa làm hồ sơ du học úc.

– Biên nhận đã thanh toán lệ phí xử lý đơn xin

Bạn cần có biên nhận đã thanh toán lệ phí xử lý đơn xin. Bạn có thể thanh toán tại bất kì Bưu điện nào tại Việt Nam và thanh toán bằng tiền VNĐ. Phí xử lý là 160 USD, tương đương với 3680000.00 VNĐ

– Mẫu đơn I-20

Đây là mẫu đơn thể hiện bạn đã được chấp nhận nhập học tại một trường cụ thể tại Mỹ. Bạn cần mang theo mẫu đơn này và bỏ vào khi làm hồ sơ du học úc.

Các loại giấy tờ hỗ trợ để định cư mỹ

Mách bạn tuyệt chiêu làm hồ sơ du học mỹ bao đậu visa

– Chứng minh sự ràng buộc với Việt Nam

Bạn nên chuẩn bị những loại giấy tờ thể hiện những sự ràng buộc về tài chính, gia đình, công việc,…tại Việt Nam, thể hiện rằng bạn sẽ trở về quê hương sau khi hoàn thành khóa học. Mỹ đang thực hiện chương trình hạn chế dân nhập cư nên việc chuẩn bị các giấy tờ này sẽ giúp làm hồ sơ du học Mỹ của bạn dễ được chấp nhận hơn.

– Chứng minh tài chính

Bạn cần chứng minh tài chính của mình rằng bạn có khả năng chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt tại Mỹ. Nếu bạn có học bổng từ một tổ chức nào đó thì cũng hãy kèm nó theo vào bộ hồ sơ. Ngoài ra, đối với đương đơn M-1 phải chứng minh khả năng thanh toán học phí và chi phí ăn ở trong toàn bộ khoảng thời gian dự định lưu trú của họ. Điều này rất quan trọng khi bạn làm hồ sơ du học Mỹ.

– Bản sao kê ngân hàng

Bản sao các bản sao kê ngân hàng sẽ không được chấp nhận trừ khi bạn cũng có thể xuất trình bản sao kê ngân hàng gốc hoặc sổ sách ngân hàng gốc.

– Mối quan hệ với người chi trả học phí và sinh hoạt phí tại Mỹ

Nếu bạn được người khác tài trợ về tài chính, hãy mang theo bằng chứng về mối quan hệ của bạn với người tài trợ (chẳng hạn như giấy khai sinh của bạn), mẫu đơn thuế gốc gần đây nhất của người tài trợ và sổ sách ngân hàng của người tài trợ và/hoặc chứng nhận tiền gửi cố định.

– Các loại giấy tờ về khả năng học tập của bạn

Bạn nên mang theo các giấy tờ học thuật thể hiện sự chuẩn bị học tập. Các giấy tờ hữu ích bao gồm bản sao học bạ (ưu tiên bản gốc) có điểm số, chứng nhận kiểm tra công khai (trình độ A, v.v.), điểm kiểm tra được chuẩn hóa (SAT, TOEFL, v.v.) và các bằng cấp.

Những lưu ý khi tự làm hồ sơ du học Mỹ

Mách bạn tuyệt chiêu làm hồ sơ du học mỹ bao đậu visa

  • Bạn nên chắc chắn rằng mọi thông tin trong hồ sơ đều là đúng sự thật. Việc làm hồ sơ du học Mỹ, giấy tờ giả nếu bị phát hiện có thể làm bạn bị cấm nhập cảnh vào quốc gia này.
  • Bên cạnh hoàn thành làm hồ sơ du học Mỹ, bạn cần đặt lịch hẹn với tổng lãnh sự quán Mỹ và ghi nhớ mã số của mình để cung cấp cho nhân viên tổng lãnh sự.
  • Thời gian xin visa  làm hồ sơ du học Mỹ trung bình là 2 ngày.
  • Nếu bạn thiếu giấy tờ (tốt nhất là chỉ nên thiếu giấy tờ hỗ trợ) bạn có thể nộp bổ sung qua bưu điện và bao gồm các giấy tờ như toàn bộ giấy tờ đã nộp trong bộ hồ sơ cấp mới visa, thư yêu cầu bổ sung giấy tờ từ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán và các giấy tờ được yêu cầu trong thư.

chứng minh tài chính đi du học mỹ

Cách làm hồ sơ du học Mỹ là chuyện hoàn toàn trong tầm tay có thể tự thực hiện, BIGVN luôn hỗ trợ giải đáp chính xác từng bước một để mình làm nên các bạn đừng quá ngợp hay lo ngại khi mình có mong muốn du học ở Mỹ nhé.

Tin liên quan