Bạn đang ở đây

Yên Bái kiểm tra việc thực hiện giải pháp tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp

21/03/2024 17:14:15

Sáng 21/3, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức kiểm tra thực tế việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tiết kiệm điện và tham gia dịch chuyển công suất, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Phạm Trung Lân – Phó Giám đốc Sở Công Thương kiểm tra thực tế việc tiết kiệm điện tại các công ty

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác tiết kiệm điện tại Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai (huyện Yên Bình), Công ty cổ phần An Tiến Industries (khu công nghiệp phía Nam) và Công ty cổ phần Môi trường - Công trình đô thị Yên Bái. Trong đó tập trung vào kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các biện pháp tổ chức sử dụng năng lượng; công tác lắp đặt, cải tạo, sửa chữa, thay thế thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, công tác tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện trong các doanh nghiệp. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm túc việc tiết kiệm năng lượng và thực hiện tốt các quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng kế hoạch, các giải pháp, mô hình, lộ trình giảm năng lượng tiêu hao. Đồng thời đầu tư công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất, duy trì các hệ thống biến tần, tiết giảm các hệ thống đèn chiếu sáng, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, điều chỉnh phụ tải, tránh sử dụng các thiết bị công suất cao vào giờ cao điểm.

Trong chuyến kiểm tra, Đoàn cũng đã lồng ghép tuyên truyền với các doanh nghiệp trong thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025, hướng dẫn một số biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh và đề nghị các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng sự kiện tắt đèn trong 1h đồng hồ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra vào tối thứ 7, ngày 23/3./.

Nguồn: Phòng QLCNNL

Tin liên quan