Bạn đang ở đây

Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu với đại diện thương mại, tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Yên Bái

19/12/2021 10:49:43

Ngày 17/12, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu với đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, Liên minh HTX tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đại diện một số doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, các mặt hàng chủ lực xuất khẩu của các tỉnh, đồng thời thông tin cơ bản về tình hình thu hút đầu tư cũng như cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của các tỉnh trong thời gian qua.

Theo đó, tỉnh Yên Bái có nhiều tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp khai khoáng và nông nghiệp. Các sản phẩm khoáng sản phong phú như: bột đá CaCo3; sứ cách điện; Graphit; Đá quý. Các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh để xuất khẩu như: chè, quế, gỗ rừng trồng, giấy đế; tinh bột sắn; miến đao; măng tre bát độ…

Trong những năm gần đây, Yên Bái đã có nhiều cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để đẩy mạnh việc thu hút đầu tư; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và chỉ số cải cách hành chính dần được cải thiện. Năm 2020, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án đầu tư vào khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 1.445 tỷ đồng, diện tích đất đăng ký trên 36 ha, nâng tổng số dự án tại các khu công nghiệp của tỉnh lên 62 dự án đầu tư. Trong đó, 57 dự án DDI và 5 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 11.828 tỷ đồng, tổng diện tích đất đăng ký 345 ha.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Yên Bái cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Thông qua hội nghị, Yên Bái trân trọng đề nghị các đại diện thương mại, tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam chia sẻ, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh tới các nhà đầu tư để nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư tại tỉnh; chia sẻ cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, các yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm, các quy định khác của các nước… để doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng phát triển và hội nhập thành công. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Yên Bái.”

Hội nghị giới thiệu tiềm năng xuất khẩu với đại diện thương mại, tổ chức XTTM nước ngoài tại Việt Nam là cơ hội tốt để tỉnh Yên Bái quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư; các lĩnh vực, các dự án, công trình trọng điểm kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin về các nhà đầu tư, thông tin về thị trường, các rào cản kỹ thuật trong xuất khẩu hàng hóa và các thông tin quan trọng khác thông qua tọa đàm, trao đổi với các đại biểu nhằm giúp doanh nghiệp của tỉnh hội nhập thành công trong bối cảnh mới về hội nhập kinh tế quốc tế.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan