Bạn đang ở đây

Yên Bái: Hoạt động xúc tiến thương mại nâng cao giá trị xuất khẩu 9,6% so với cùng kỳ

07/05/2012 09:44:59

Theo báo cáo, trong năm 2011 các trung tâm XTTM đã tổ chức hơn 760 chương trình XTTM với tổng kinh phí ước tính 150 tỷ đồng. Trong đó, khu vực phía bắc tổ chức 338 chương trình (chiếm 44,5% các hoạt động XTTM) với tổng kinh phí ước tính 53,2 tỷ đồng (chiếm 35,4% kinh phí hoạt động của các trung tâm XTTM trên cả nước).

Các chương trình XTTM do các trung tâm thực hiện bao gồm: tổ chức tham gia hội chợ triển lãm, đào tạo, tập huấn cung cấp thông tin thương mại; tư vấn, môi giới, thẩm định đối tác kinh doanh và phát triển sản phẩm…

Tại Yên Bái, nhờ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp cơ bản trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác XTTM giúp các doanh nghiệp của tỉnh hoạch định chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh.

Trong 4 tháng đầu năm giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.015 tỷ đồng tăng 21,2% so với cùng kỳ; tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt 2.509 tỷ đồng tăng 31,5% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 12 triệu USD tăng 9,6% so với cùng kỳ.

Phát biểu kết luận, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Thắng Hải đánh giá cao kết quả mà các trung tâm XTTM đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh để hoạt động xúc tiến thương mại phát triển, thời gian tới cần đẩy mạnh liên kết, phối hợp hoạt động giữa các trung tâm XTTM trong khu vực; lập quỹ xúc tiến thương mại; tăng cường tìm kiếm thị trường, đặc biệt là các thị trường rộng lớn và tiềm năng như: Trung Quốc, Lào, Myanma; quan tâm ứng dụng thương mại điện tử trong XTTM; tăng cường đào tạo nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ XTTM; tăng cường công tác giao ban để có kế hoạch, giải pháp phát triển kịp thời…

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công thương đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Theo YBĐT

Tin liên quan