Bạn đang ở đây

Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái lấy công tác tổ chức cán bộ là khâu đột phá, then chốt

20/04/2012 11:43:23

Được Sở Công Thương hết sức quan tâm, tạo điều kiện, trong 3 năm gần đây công tác tổ chức cán bộ của đơn vị được kiện toàn và ổn định. Việc tuyển dụng cán bộ có chất lượng theo đúng các tiêu chí đã đề ra được lãnh đạo Trung tâm chú trọng và kiên quyết thực hiện.

Căn cứ vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp được quy định lại tại Quyết định số 1427/QĐ-UBND ngày 23/9/2011 của UBND tỉnh Yên Bái. Quý I năm 2012, Trung tâm đã hoàn thành việc tuyển dụng cán bộ đủ theo chỉ tiêu biên chế được giao, đảm bảo có chất lượng, đúng theo các tiêu chuẩn tuyển dụng cán bộ viên chức đối với Trung tâm mà lãnh đạo Sở Công Thương giao; đảm bảo đúng trình tự thủ tục, tiêu chuẩn của Nhà nước quy định về công tác tuyển dụng cán bộ đối với các đơn vị sự nghiệp. Đặc biệt, lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm và đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ viên chức nhằm đáp ứng một cách tốt nhất các nhiệm vụ của Trung tâm.

Chức năng nhiệm vụ của Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái được chia thành hai mảng chính là mảng Khuyến công và mảng Tư vấn.

Theo đó, mảng khuyến công thực hiện nhiệm vụ: Xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án về hoạt động khuyến công, thực hiện các hoạt động khuyến công theo chương trình, kế hoạch, đề án khuyến công được phê duyệt; xây dựng, lưu giữ và khai thác dữ liệu điện tử về công nghiệp nông thôn; tuyên truyền phổ biến các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về phát triển công nghiệp, hoạt động khuyến công; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khảo sát, học tập kinh nghiệm, tổ chức tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ khuyến công cho các đơn vị, cá nhân tham gia hoạt động khuyến công; tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công và các chính sách khuyến công khác theo quy định; thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khuyến công; xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm theo các đề án, chương trình khuyến công của Quốc gia và địa phương.

Mảng tư vấn: Thực hiện các hoạt động tư vấn phát triển công nghiệp và thương mại: Tư vấn lập dự án, quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, cụm công nghiệp, quy hoạch điện lực, quy hoạch thương mại; tư vấn đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp, thương mại và công trình dân dụng; tư vấn về khai thác, chế biên khoáng sản, tư vấn về kiểm tra an toàn, hiệu chỉnh các thiết bị khoan, máy nổ mìn trong hoạt động khoáng sản và thi công có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; thực hiện các hoạt động tư vấn giám sát, thẩm tra thiết kế kỹ thuật dự án, các công trình công nghiệp và thương mại;

Tư vấn các lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, sản xuất sạch, vệ sinh công nghiệp, an toàn thực phẩm.

Hiện tại, bộ máy của Trung tâm đã và đang thực sự vận hành trơn tru, đoàn kết thống nhất, triển khai thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình. Năm 2012, chắc chắn Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái sẽ hoàn thành sớm các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra./.

Nguồn: Trung tâm KC&TVPTCN

Tin liên quan