Bạn đang ở đây

Mở lớp đào tạo nghiệp vụ kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) chai trên địa bàn tỉnh năm 2013

26/06/2013 11:40:17

Các cơ sở kinh doanh LPG chai ngày một nhiều với năng lực và chất lượng phục vụ cũng dần được nâng cao theo xu hướng tiêu dùng của thị trường đồng thời ý thức chấp hành các tiêu chuẩn và điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật. Kết quả đó phản ánh và ghi nhận những cố gắng của các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật có liên quan.

Ngày 26 tháng 11 năm 2009 Chính phủ ban hành Nghị định số 107/2009/NĐ-CP về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trong đó quy định cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ sở kinh doanh LPG, kể cả người điều khiển phương tiện vận chuyển LPG phải được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy và chữa cháy, an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, bảo quản, đo lường, chất lượng LPG, kỹ thuật an toàn và được cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật. Đây là một trong những quy định cần thiết để đảm bảo kinh doanh ổn định của các cơ sở kinh doanh LPG hiện nay.

Trên cơ sở nhu cầu của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về học tập nâng cao các nghiệp vụ quản lý, kinh doanh LPG, Sở Công Thương Yên Bái đã phối hợp Trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch – Bộ Công Thương tổ chức lớp nghiệp vụ kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5 năm 2013 cho cán bộ, nhân viên các cơ sở kinh doanh LPG chai trên địa bàn tỉnh. Tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ có trên 58 học viên đến từ các đơn vị kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng LPG chai đóng trên địa bàn tỉnh. Giảng viên trực tiếp giảng dạy là các thầy, cô giáo của trường Cao đẳng Thương Mại và Du lịch có nhiều kinh nghiệm để truyền đạt đến học viên những vấn đề cơ bản nhất trong kinh doanh LPG chai.

Qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kinh doanh LPG này các cơ sở kinh doanh LPG trên địa bàn nhận thức được tính phức tạp và nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ của hoạt động kinh doanh, vận chuyển và phân phối, bốc dỡ LPG trong phát triển kinh doanh cũng như hạn chế những rủi ro nguy hiểm.

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan