Bạn đang ở đây

Điện lực Yên Bình với an toàn lưới điện mùa mưa lũ

23/05/2012 14:36:42

Do vậy, khi có mưa bão rất dễ gây ngập úng, lũ quét làm sạt lở ta luy gây ảnh hưởng móng cột mất an toàn trong vận hành. Để đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, Điện lực Yên Bình đã có nhiều giải pháp khắc phục hiệu quả.

Ông Vũ Anh Tuấn - Giám đốc Điện lực Yên Bình cho biết: "Mùa mưa bão năm 2011, đơn vị đã tích cực, chủ động thực hiện tốt phương án đã đề ra: tập trung toàn bộ quân số, tổ chức kiểm tra phân loại các điểm xảy ra sự cố, sử dụng vật tư dự phòng tại chỗ khắc phục nhanh chóng, giảm tối đa thời gian mất điện".

Năm 2012, Điện lực Yên Bình  đã khắc phục các điểm sự cố và điểm nguy cơ sau lũ như: các thiết bị chống sét bị sét đánh, lợp lại 2 mái nhà trạm T12-5 và T12-6, xử lý các cột điện 0,4kV bị mưa lũ làm sạt lở ta luy.

Bên cạnh đó, đơn vị còn tiến hành kiểm tra các vị trí xung yếu có khả năng sạt lở, ngập úng, các thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành để lập các phương án gia cố và xử lý, thay thế các thiết bị điện, đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa bão. Chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ số vật tư, thiết bị dự phòng để sẵn sàng thay thế, kiểm tra, sửa chữa, trang bị bổ sung các phương tiện, dụng cụ an toàn, dụng cụ thi công cho trực lụt bão và cho lực lượng xung kích tham gia xử lý sự cố mất điện.

Mặt khác, đơn vị đã chỉ đạo đội sản xuất tăng cường kiểm tra, phát chặt cây trong hành lang an toàn lưới điện, không để tồn tại các trường hợp cây trong và ngoài hành lang có khả năng đổ vào đường dây gây sự cố, kiểm tra các điểm dễ gây sạt lở như: các móng cột, móng néo gần các ta luy, bờ sông, suối để tiến hành ngay các phương án khắc phục kịp thời.

Thay thế các thiết bị đóng cắt, bảo vệ trên các đường dây và các trạm biến áp không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành. Song song với các phương án xử lý sự cố trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực Yên Bình còn thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24h, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, đồng thời tổ chức cấp điện linh hoạt từ các huyện bạn khi có sự cố mất điện kéo dài xảy ra trên địa bàn.

Trong trường hợp khi xảy ra sự cố vào thời điểm thiếu nguồn, đơn vị sẽ tiết giảm công suất ở một số khu vực theo mức độ phân bổ và theo lệnh trực tiếp.

Với những phương án cụ thể và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, Điện lực  Yên Bình phấn đấu giữ vững an toàn lưới điện, khắc phục kịp thời những sự cố mất điện trong mùa mưa bão năm nay, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện đối với các tổ chức, đơn vị sản xuất, kinh doanh và nhân dân trên địa bàn.

Theo YBĐT

Tin liên quan