Bạn đang ở đây

Công ty xăng dầu Yên Bái phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2013

26/06/2013 11:35:36

Trong những năm qua, mặc dù trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế toàn cầu, một phần các doanh nghiệp hoặc phá sản hoặc sản xuất cầm chừng dẫn đến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu sụt giảm lớn, bên cạnh đó địa bàn của tỉnh Yên Bái rộng, mật độ dân số tại các xã còn thấp, điều kiện về giao thông nhiều tuyến chưa đảm bảo cho xe vận chuyển … Song, với chức năng kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu phục vụ cho nhu cầu trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái; tập thể 146 cán bộ công nhân viên của Công ty xăng dầu Yên Bái đã luôn đoàn kết, nhất trí, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm; đảm bảo ổn định việc làm và ngày càng nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên của công ty; góp phần vào sự bình ổn giá cả, cũng như việc đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn.

Với 27 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và một cửa hàng chuyên kinh doanh Gas, Dầu mỡ nhờn và các sản phẩm dịch vụ khác của Petrolimex, trên địa bàn toàn tỉnh; năm 2012, kết quả kinh doanh của Công ty đã thể hiện được sự nỗ lực cố gắng của đơn vị: Tổng doanh thu đạt 948.905 triệu đồng, trong đó sản lượng bán ra của Xăng dầu sáng đạt 47.691 m3.tấn vượt kế hoạch 4% và bằng 101 % so với cùng kỳ 2011; Dầu mỡ nhờn đạt 255 m3.tấn vượt kế hoạch 103%. Nộp ngân sách 39.789 triệu đồng vượt 11% kế hoạch.

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2013, với các chỉ tiêu: Tổng sản lượng xăng dầu bán ra là 47.500 m3.tấn, tăng so với kế hoạch năm 2012 là 1.500 m3.tấn; Dầu mỡ nhờn: 284 m3.tấn tăng hơn 2 lần so với kế hoạch năm 2012. Trong điều kiện kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn, để thực hiện được các chỉ tiêu kế hoạch năm, Đảng ủy, Ban giám đốc công ty đã chỉ đạo và thống nhất triển khai thực hiện đồng bộ một số giải pháp cơ bản: Công tác cán bộ: Tiếp tục phát huy thực hiện tốt nội quy, quy chế, phân cấp trách nhiệm rõ ràng đến từng bộ phận, từng cán bộ đảng viên. Tập trung vào việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, nâng cao uy tín của thương hiệu Petrolimex. Nâng cao về chất lượng và số lượng hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn; cải tạo, nâng cấp các cửa hàng hiện có theo đúng sự chỉ đạo của Sở công thương. Đảm bảo các cửa hàng xăng dầu Petrolimex đều an toàn, khang trang và hiện đại. Phát triển thêm cửa hàng tại các huyện Trạm tấu, Mù Cang Chải, đảm bảo nhiên liệu cho vùng sâu, vùng xa; bổ sung hoàn thiện nâng cấp cơ sở hạ tầng theo đúng quy định… tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng các đơn vị có "Nếp sống văn hóa". xây dựng mẫu hình người lao động " Trách nhiệm, tri thức, văn minh". Đảm bảo an toàn trong kinh doanh: quan tâm chú trọng đặc biệt đến công tác phòng chống cháy nổ v.v. 

Bên cạnh đó, trong  định hướng hoạt động, Đảng ủy, lãnh đạo công ty luôn xác định kinh doanh phải gắn kết với nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục phát huy và đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động của các đoàn thể, chính trị - xã hội như Công đoàn, Đoàn thanh niên, hội Cựu chiến binh. Ủng hộ các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa, Xóa đói giảm nghèo” ủng hộ phát triển xây dựng nhà văn hóa của thành phố

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2013 nên kết quả kinh doanh của Công ty trong quý I/ 2013 mặc dù còn khiêm tốn nhưng cũng cho thấy những tín hiệu khả quan trong việc hoàn thành kế hoạch năm 2013. Cụ thể: Tổng doanh thu đạt 271.506 triệu đồng, trong đó tổng sản lượng xăng dầu bán ra đạt 12.876 m3.tấn bằng 27% kế hoạch năm và bằng 109% so với cùng kỳ. Dầu mỡ nhờn đạt 70 m3,tấn bằng 25% KH năm và bằng 138% so với cùng kỳ.

Trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế; dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự Đảng và ban Giám đốc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam; sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của Tỉnh ủy, UBND, các cấp các ngành trong tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, Đảng viên, công nhân lao động, Công ty xăng dầu Yên Bái tiếp tục kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo giữ vững vai trò chủ đạo về kinh doanh xăng dầu, góp phần vào việc bình ổn và đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn tỉnh. Xứng đáng là thành viên trong đại gia đình Petrolimex Việt Nam.

Nguồn: Phòng TTXTTM

Tin liên quan