Bạn đang ở đây

Xứng đáng là lực lượng tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng

19/06/2020 10:16:31

YênBái - Ngày 21/6 năm nay, kỷ niệm 95 năm Báo Thanh niên ra số đầu tiên - tờ báo do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp trước sự kiện lớn của tỉnh.

Các phóng viên báo chí tác nghiệp trước sự kiện lớn của tỉnh.

 

95 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

 

Cùng với sự phát triển, lớn mạnh không ngừng của báo chí cả nước, báo chí tỉnh Yên Bái luôn được sự chăm lo, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, dù trong hoàn cảnh, giai đoạn cách mạng nào cũng giữ vững tôn chỉ, mục đích; khẳng định vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng; góp phần quan trọng vào những thành tựu của tỉnh. Các cơ quan báo chí và những người làm báo Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong Đảng và xã hội, là "cầu nối” tin cậy giữa Đảng với nhân dân, xứng đáng là "chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa” của Đảng.

 

Chưa bao giờ báo chí cách mạng Việt Nam  nói chung, báo chí Yên Bái nói riêng có nhiều thuận lợi như hiện nay. Trước yêu cầu đổi mới để phát triển trong môi trường truyền thông 4.0, đặc biệt là trong lúc Đảng ta tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng và nhiều sự kiện chính trị quan trọng khác, báo chí Yên Bái đang nỗ lực đổi mới để phát huy, khẳng định vai trò chủ đạo trong định hướng và chi phối thông tin; những người làm báo không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, phát huy truyền thống vẻ vang 95 năm của báo chí cách mạng Việt Nam với vai trò, sứ mệnh "người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể”, xứng đáng là lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan