Bạn đang ở đây

Triển vọng phát triển ngành hàng hải Việt Nam rất lạc quan

28/03/2019 08:45:00

Thông tin được ông Michael Duck - Phó Chủ tịch điều hành UBM châu Á - cho biết tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế hàng hải INMEX Vietnam 2019, diễn ra ngày 27/3 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.

trien vong phat trien nganh hang hai viet nam rat lac quan

Sản phẩm phục vụ ngành hàng hải được giới thiệu tại triển lãm

Theo ông Michael Duck, hoạt động kinh doanh liên quan đến hàng hải được dự báo chiếm 50% sản lượng kinh tế Việt Nam vào năm 2020, do khối lượng thương mại qua đường biển sẽ tăng gấp ba theo dự kiến. Theo kế hoạch tổng thể mới về phát triển hệ thống cảng biển của Việt Nam đến năm 2020, với định hướng đến năm 2030, Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy sự tham gia từ nhà đầu tư nước ngoài vào việc phát triển cảng biển, và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào ngành. Chính phủ mới đây đã công bố kế hoạch phát triển đất nước thành một quốc gia mạnh về hàng hải vào năm 2030, trong các lĩnh vực như an ninh, du lịch và đánh bắt hải sản.

Theo đó, nhiều thỏa thuận thương mại dự kiến sẽ được ký kết giữa Việt Nam và các quốc gia khác trong những năm tới, tuy nhiên số lượng và khả năng của 120 cảng hiện tại không đủ cho sự tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, với tốc độ tăng xuất khẩu trung bình hàng năm là 12%, cơ sở hạ tầng cảng của Việt Nam cần phát triển hơn. Cụ thể là ngành hàng hải Việt Nam yêu cầu phải có công nghệ và giải pháp mới nhất để tạo điều kiện cho sự phát triển đó. Vì thế chúng tôi tiếp tục tổ chức INMEX Vietnam 2019 nhằm kết nối nhu cầu với nguồn cung trong ngành hàng hải Việt Nam.

Ông Tom Chant - Giám đốc SMI - chia sẻ: “Việt Nam là một trung tâm hàng hải mới nổi lớn mạnh và SMI rất vui mừng khi đến Việt Nam tham gia INMEX Vietnam 2019. Chúng tôi thấy rất nhiều tiềm năng cho các thành viên tại triển lãm, và tất cả đều mong muốn được gặp các đối tác trong ngành hàng hải Việt Nam lần này.”

Được biết, triển lãm năm nay có sự quy tụ của hơn 200 đơn vị và thương hiệu đến từ nhiều quốc gia như Úc, Trung Quốc, Đức, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Nga, Mỹ… Triển lãm trưng bày toàn diện các lĩnh vực như đóng tàu, dịch vụ và kỹ thuật, thiết bị hàng hải, cũng như cảng và giải pháp quản lý chuỗi cung ứng.

Theo đánh giá của ông Phan Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) - việc tổ chức triển lãm quốc tế lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy giao thương quốc tế, là dịp để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước tiếp cận sản phẩm, công nghệ mới, tìm kiếm kênh đầu tư hiệu quả, phát triển kinh doanh và gắn kết mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp trong ngành.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan