Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tình hình hoạt động kinh doanh rượu và thuốc lá 6 tháng đầu năm 2013

26/08/2013 09:33:32

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Sở Công thương Yên Bái đã chỉ đạo phòng Quản lý thương mại tiến hành rà soát, kiểm tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm rượu và thuốc lá đã được Sở cấp giấp phép kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả kiểm tra cho thấy tình hình kinh doanh các mặt hàng hạn chế kinh doanh (Rượu, thuốc lá) của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Yên Bái hoạt động tương đối ổn định, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 của hai mặt hàng rượu và thuốc lá như sau:

Tổng số lượng sản phẩm rượu bán buôn đạt 20.582 chai các loại với tổng giá trị trên 1,9 tỷ đồng; Tổng số lượng rượu bán lẻ đạt gần 900 chai các loại với tổng giá trị trên 105 triệu đồng.

Tổng số lượng sản phẩm thuốc lá bán buôn đạt trên 9 triệu bao các loại với tổng giá trị đạt 73,8 tỷ đồng đồng;

Trong 6 tháng đầu năm 2013 Phòng Kinh tế/Kinh tế & hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố đã xem xét và cấp giấy phép cho 12 thương nhân kinh doanh bán lẻ rượu trên địa bàn huyện. (Thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên, huyện Trấn Yên).

Các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện việc báo cáo kết quả kinh doanh sản phẩm rượu, thuốc lá về Sở Công Thương và Phòng Kinh tế/Kinh tế & hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về các mặt hàng trên. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước theo đúng nhiệm vụ đề ra, trong thời gian tới Phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng kinh tế/Kinh tế hạ tầng các huyện, thị, thành phố về công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh rượu và thuốc lá; cũng như kiên quyết xử lý đối với những trường hợp vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phòng QLTM

Tin liên quan