Bạn đang ở đây

Xúc tiến thương mại: Kênh hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả

05/03/2014 08:32:33

Là DN có sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP. Hà Nội với doanh số năm 2013 tăng 25%, lợi nhuận tăng 76% so với năm trước, bà Trương Thanh Hà- Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Dệt kim Đông Xuân - đánh giá cao những chương trình xúc tiến thương mại (XTTM), hội chợ, cũng như việc UBND TP. Hà Nội đã tạo điều kiện hỗ trợ cho các DN trên địa bàn trong việc xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế. Bà Hà cho biết, thông qua chương trình XTTM thành phố tổ chức, dệt kim Đông Xuân đã giới thiệu sản phẩm cao cấp làm từ len lông cừu tới thị trường Australia và đang hướng tới thị trường Nhật Bản.

Chung quan điểm, ông Thân Đức Việt– Giám đốc điều hành Tổng công ty May 10 - cũng chia sẻ niềm vui với con số tăng trưởng ấn tượng hơn 20% của tổng công ty trong năm 2013. Thông qua các chương trình XTTM mà Hà Nội tổ chức, sản phẩm của tổng công ty vẫn xuất đi nhiều nước trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… Năm 2014, Tổng công ty May 10 đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 2 triệu USD sang thị trường Brazil.

Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - cho biết, năm 2014, Hà Nội sẽ dành 40 tỷ đồng cho công tác XTTM. Chương trình XTTM cũng rất đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như: hỗ trợ DN sản xuất, xuất khẩu thuộc ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp sáng tạo, có hàm lượng giá trị gia tăng cao; xúc tiến xuất khẩu thông qua hội chợ triển lãm, kết nối giao thương trong và ngoài nước; tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cho DN sản xuất xuất khẩu; xúc tiến thương mại thị trường trong nước...

Ông Sửu cũng nhất trí cao với kiến nghị của DN: thành phố nên mời các đoàn quốc tế đến Việt Nam, đến thăm các xưởng sản xuất để nhiều DN có thể tham gia tiếp cận, giảm bớt chi phí đi lại; tạo điều kiện và hỗ trợ mở rộng hơn nữa chương trình XTTM sang các thị trường mới như Nam Phi, Brazil… “Đây là cách tiếp thị hình ảnh DN hay và chủ động, là hướng tốt để xúc tiến thương mại trong thời gian tới” - ông Sửu khẳng định.

Theo Báo Công thương

Tin liên quan