Bạn đang ở đây

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý thị trường

11/10/2013 11:21:21

Các đại biểu tham dự Hội thảo tâp trung thảo luận hai nội dung chính là góp ý Dự thảo Thông tư “Quy định chế độ báo cáo của Quản lý thị trường” và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và chế độ báo cáo của các cơ quan quản lý thị trường.

 

Việc ban hành Thông tư “Quy định chế độ báo cáo của Quản lý thị trường” và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin sẽ tạo thành một hệ thống thống nhất hỗ trợ tích cực cho hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin cho Hệ thống Quản lý thị trường sẽ tiến hành phân cấp từ Cục Quản lý thị trường tới các Chi cục ở các tỉnh, thành phố và các Đội quản lý thị trường tại các địa phương như huyện, xã, phường.

Tại Hội thảo, đại diện các Chi cục Quản lý thị trường, các Đội quản lý thị trường đã đóng góp ý kiến về dự thảo Thông tư cũng như Hệ thống Quản lý thị trường trên môi trường mạng. Về cơ bản các Chi cục và các Đội nhất trí và ủng hộ việc triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin cho lĩnh vực Quản lý thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số ý kiến đề nghị lưu ý đến việc trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật đối với một số Chi cục, các đội Quản lý thị trường, nhất là đối với các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã tiếp thu ý kiến góp ý của các đơn vị để tiến hành nghiên cứu và có giải pháp trong thời gian tới.


Theo kế hoạch, Cục Quản lý thị trường và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức Hội thảo tại miền Trung và khu vực phía Nam để tiến hành xin ý kiến và tiếp tục chỉnh sửa Dự thảo Thông tư cũng như Hệ thống Quản lý thị trường. Dự kiến từ đầu năm 2014, Hệ thống Quản lý thị trường trực tuyến sẽ được triển khai chính thức ngay sau khi Dự thảo Thông tư có hiệu lực thi hành./.

 

Theo Cục Thương mại điện tử và CNTT

Tin liên quan