Bạn đang ở đây

Tự hào doanh nhân Việt Nam

11/10/2013 11:40:44

Công cuộc đổi mới, đặc biệt là đổi mới về kinh tế đã thực sự "cởi trói" cho lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân. Luật Doanh nghiệp ra đời trở thành khung pháp lý quan trọng để mọi người có quyền sản xuất, kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Từ đó, hàng nghìn, hàng vạn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được thành lập. Dòng vốn tư nhân rất lớn đã được đầu tư cho gần như toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế.

Đây là dòng vốn quan trọng trong tổng nguồn vốn đầu tư và là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của mỗi nền kinh tế. Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở kinh doanh của đội ngũ doanh nhân trực tiếp tạo việc làm cho hàng triệu lao động đã góp phần quan trọng làm nên sự ổn định về chính trị, xã hội của đất nước.

Trên các nẻo đường, ta bắt gặp những tấm pa-nô mang dòng chữ: "Thuế là nguồn thu ngân sách chủ yếu của đất nước" và ai cũng hiểu, chính đội ngũ doanh nhân là những người đóng góp nhiều tiền thuế nhất. Trong lĩnh vực thu nộp thuế, sắc thuế ngoài quốc doanh bao giờ cũng là sắc thuế quan trọng nhất, bền vững nhất.

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, doanh nhân là những người tiên phong trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Các doanh nhân đã mở rộng tấm lòng, ủng hộ hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để giúp đỡ những người nghèo, chia sẻ với những khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho đất nước. Doanh nhân Việt Nam đang lớn mạnh từng ngày cùng quê hương, đất nước.

Trong lòng mỗi người dân Việt hẳn sẽ thấy tự hào khi sữa Vinamilk trở thành thương hiệu toàn cầu; mạng di động Viettel phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới; Việt Nam là đất nước đầu tư lớn nhất vào Lào, Mi-an-ma; doanh nhân Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam… Và chắc chắn còn rất nhiều điều nữa để nói lên công trạng của đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Để doanh nhân Việt Nam phát huy hơn nữa "tâm" và "tài" cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước cần tiếp tục tạo cơ chế, chính sách thông thoáng hơn; tháo gỡ rào cản là những chính sách không còn phù hợp; tạo sự công bằng trong sản xuất, kinh doanh giữa doanh nghiệp Nhà nước với doanh nghiệp tư nhân cũng như cần có cơ chế bảo vệ, có chính sách giúp đỡ doanh nghiệp nội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Doanh nhân Việt Nam ý thức sâu sắc về niềm vinh dự cũng như trách nhiệm của mình với đất nước, với dân tộc. Thương trường luôn là sự cạnh tranh nhưng đại bộ phận doanh nghiệp, doanh nhân vẫn đang từng ngày, từng giờ dành trọn "tâm" và "tài" cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Đảng, Nhà nước và những người dân đất Việt đã, đang và sẽ ghi công cũng như tôn vinh các doanh nhân Việt Nam!

Theo YBDT

Tin liên quan