Bạn đang ở đây

Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Yên Bái góp phần tích cực nâng cao hiệu quả trong khai thác, chế biến khoáng sản

20/06/2012 11:45:11

Khoáng sản là tài nguyên không tái tạo, là một trong những nguồn lực quan trọng để thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Trong những năm qua, ngành công nghiệp khai khoáng đã có bước phát triển cung cấp nguyên liệu cho nhiều lĩnh vực sản xuất, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương và góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều nguồn lao động dôi dư của địa phương.

Để đạt được những thành quả đó thì công tác tư vấn đã đóng góp một phần rất quan trọng trong chiến lược phát triển chung của ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hòa chung với khí thế phát triển chung của ngành, nhiều năm qua Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã ngày càng hoàn thiện về nhân lực với những cán bộ chuyên ngành đã qua đào tạo nhiều năm kinh nghiệm đã và đang tích cực đóng góp một phần nhỏ công sức của mình giúp các đơn vị chủ đầu tư trong và ngoài tỉnh thực hiện các dự án khai thác, chế biến trên phạm vi tỉnh nhà một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn trong lao động.

Được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ra quyết định thành số 81/QĐ – UB ngày 20 tháng 4 năm 1999 với chức năng nhiệm vụ tư vấn về khai thác, chế biến khoáng sản; tư vấn kiểm tra an toàn, hiểu chỉnh các thiết bị khoan, máy nổ mìn trong hoạt động khoáng sản và thi công có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

Với kinh nghiệm hoạt động trên 10 năm cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản đã tham gia thực hiện nhiều công trình tư vấn trên địa bàn tỉnh, cũng như các tỉnh khác và được các cơ quan quản lý nhà nước, các chủ đầu tư đánh giá rất cao.

Bên cạnh việc tư vấn cho các chủ đầu tư về trình tự lập hồ sơ xin cấp phép khai thác, chế biến khoáng sản và các thủ tục cần thiết sau khi được cấp phép khai thác để đưa mỏ vào hoạt động, đơn vị chúng tôi còn tư vấn và định hướng cho các chủ đầu tư địa điểm khu vực mỏ cần đầu tư, phân tích đánh giá tính khả thi của dự án cho các chủ đầu tư trước khi tiến hành đầu tư để tránh rủi cho các nhà đầu tư.

Trong thời gian qua đơn vị đã tham gia thực hiện rất nhiều các công trình tư vấn về lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh như: Công trình khai thác mỏ đá hoa trắng Mông Sơn VII, mỏ đá trắng Bản Nghè, mỏ đá hoa trắng Đồng Phú, mỏ đá hoa trắng thôn 3 An Phú, mỏ sắt Nậm Búng, mỏ sắt Gia Hội, mỏ sắt Chiềng Pằn và rất nhiều các mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường. 

Để ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái thực sự phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương thiết nghĩ các đơn vị chủ đầu tư cần quan tâm hơn nữa tới công tác tư vấn để doanh nghiệp có cái nhìn định hướng ổn định và lâu dài. Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp là một trong những đơn vị đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản.

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn cho các cán bộ trẻ còn ít kinh nghiệm, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị tư vấn khác để ngày một hoàn thiện hơn xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản.

Nguồn: Trung tâm KC&TVPTCN

Tin liên quan