Bạn đang ở đây

Trung tâm khuyến công triển khai nhiệm vụ tư vấn PTCN năm 2012

14/02/2012 11:02:24

Với chức năng phục vụ quản lý nhà nước ngành Công Thương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, thực hiện dịch vụ Tư vấn phát triển công nghiệp và thương mại ở địa phương, dịch vụ tư vấn tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà đầu tư có các quyết định đúng đắn, thực hiện đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng các dự án có hiệu quả. Dịch vụ tư vấn luôn là “mắt xích” quan trọng trong việc tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng.

Triển khai nhiệm vụ năm 2012, đơn vị đã xác định năm 2012 nhiều doanh nghiệp sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, hạn chế đầu tư mở rộng và khởi động mới các dự án; các công trình công đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phải cắt giảm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ nhằm tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội..., vì vậy ngay từ đầu năm, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, đưa ra các giải pháp cụ thể, bám sát vào lĩnh vực tư vấn có thế mạnh, có kinh nghiệm của đơn vị trong 13 năm hoạt động tư vấn đầu tư cụ thể:

Một là: Tiếp tục triển khai thực hiện tư vấn các dự án đang thực hiện chuyển tiếp từ năm 2011 và các hợp đồng tư vấn đã ký kết năm 2012 đảm bảo đúng quy trình, tiến độ, chất lượng và sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu của các nhà đầu tư.

Hai là: Tiếp tục đầu tư mở rộng và đổi mới trang thiết bị, thường xuyên cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nhằm tiếp thu, nắm bắt tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nắm bắt thông tin, nắm chắc các văn bản hướng dẫn mới của nhà nước, các tiêu chuẩn, quy chuẩn được ban hành nhằm thực hiện dịch vụ tư vấn có hiệu quả cao nhất. Dịch vụ tư vấn luôn phải bám sát định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của ngành cũng như các ngành liên quan.

Ba là: Tập trung vào dịch vụ tư vấn trong các lĩnh vực có thế mạnh: Tư vấn lập dự án quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; quy hoạch khu, cụm công nghiệp; quy hoạch điện lực; quy hoạch thương mại của địa phương; Tư vấn đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp, thương mại và công trình dân dụng; Tư vấn về khai thác, chế biến khoáng sản; tư vấn về kiểm tra an toàn, hiệu chỉnh các thiết bị khoan, máy nổ mìn trong hoạt động khoáng sản và thi công có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; Tư vấn các lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; sản xuất sạch, vệ sinh công nghiệp, an toàn thực phẩm; thực hiện các hoạt động tư vấn, giám sát; thẩm tra, thẩm định kỹ thuật dự án, các công trình kỹ thuật công nghiệp và thương mại.

Bốn là: Tăng cường quan hệ, tích cực tìm đến với nhà đầu tư, cung cấp các thông tin, văn bản pháp lý, đề xuất giải pháp, phương án... nhằm giúp nhà đầu tư có thêm nhiều thông tin chính xác để có quyết định đúng đắn trước khi quyết triển khai thực hiện.

Dưới chỉ đạo sát sao và sự quan tâm của Sở Công Thương Yên Bái cùng với sự lỗ lực của toàn thể cán bộ, lãnh đạo Trung tâm, đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ Tư vấn PTCN được giaovà luôn giữ vững là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn của ngành Công thương trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm KCTVPTCN

Tin liên quan