Bạn đang ở đây

Trang chủ » Tin hoạt động EU tài trợ 15 triệu euro cho Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của Châu Âu

02/11/2012 17:30:47

Mục tiêu tổng thể của Dự án là hỗ trợ Việt Nam hội nhập sâu hơn vào hệ thống thương mại toàn cầu, ASEAN và tiểu khu vực, tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, tối đa hóa lợi ích của sự phát triển kinh tế, bao gồm tăng trưởng kinh tế toàn diện và xóa đói giảm nghèo. Mục đích cụ thể của Dự án là hỗ trợ Bộ Công Thương trong thuận lợi hóa thương mại quốc tế và đầu tư thông qua việc tăng cường năng lực hoạch định chính sách, tham vấn chính sách, đàm phán và thực thi các cam kết liên quan, đặc biệt là trong quan hệ với Liên minh châu Âu.

Hai Bên cam kết hỗ trợ để đảm bảo thành công cho Dự án quan trọng này, như một chương tiếp nối 15 năm hợp tác thành công giữa Liên minh châu Âu và Bộ Công Thương Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến thương mại.

Liên minh châu Âu (các nước thành viên và Ủy ban châu Âu) là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam và là nhà tài trợ không hoàn lại chính với tổng số 1,01 tỷ đô la Mỹ viện trợ ODA trong năm 2012.

Dự án EU-MUTRAP có tổng ngân sách 16,5 triệu Euro trong đó Liên minh châu Âu tài trợ 15 triệu Euro, Chính phủ Việt Nam đóng góp 1,5 triệu Euro. Dự án sẽ hoạt động trong thời gian từ 2012 đến 2017. 

Bộ Công Thương

Tin liên quan