Bạn đang ở đây

Thúc đẩy hợp tác thương mại song phương

04/07/2013 11:47:31

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp Đại sứ Cộng hòa Áo

CôngThương - Đại sứ Georg Heindl cho biết, những năm gần đây, quan hệ thương mại Việt Nam- Áo không ngừng tăng lên, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 500 triệu Euro (khoảng 700 triệu USD). Nguồn vốn ODA mà Áo tài trợ cho Việt Nam là 217 triệu Euro, có hiệu quả cao trong việc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, sự hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Áo vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của hai nước.

Đại sứ Igor Pacolak đánh giá Đông Nam Á là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam và Slovakia có mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời. Chính vì vậy, Slovakia mong muốn phát triển hợp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam, mong muốn Việt Nam sẽ trở thành cầu nối quan trọng giữa Slovakia và các nước trong khu vực.

Tại hai buổi tiếp, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đánh giá cao mối quan hệ truyền thống Việt Nam- Áo, cũng như Việt Nam- Slovakia và mong rằng, các vị đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế- thương mại để tương xứng với tiềm năng vốn có của hai bên. Việt Nam cũng cam kết sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên có cơ hội tiếp cận, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh trong những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Theo: Báo công thương

Tin liên quan