Bạn đang ở đây

Thành phố Yên Bái: Xây dựng môi trường tốt để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

15/02/2012 17:27:40

Dự buổi gặp mặt có Thường trực Thành uỷ, Thường trực HĐND, UBND thành phố; một số ban, ngành của thành phố và tỉnh.

Hiện trên địa bàn thành phố có trên 600 doanh nghiệp được cấp đăng ký kinh doanh, trong đó có 113 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, 168 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, 37 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận tải; 46 đơn vị trong lĩnh vực dịch vụ và khách sạn; 2 đơn vị hoạt động lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 7700 hộ kinh doanh cá thể và 4800 hộ sản xuất nông lâm nghiệp.

Trong năm 2011, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền và ngành chức năng của thành phố, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã có nhiều cố gắng phát huy nội lực, liên doanh liên kết với các nhà đầu tư trong nước, chủ động tháo gỡ khó khăn..., góp phần để  kinh tế thành phố đạt tốc độ tăng trưởng cao ( 16,72%). Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN  trên địa bàn đạt 1042 tỷ đồng, (phần thành phố quản lý đạt 472 tỷ đồng, tăng 27,66% so với năm 2010); tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên địa bàn đạt 4.895 tỷ đồng (phần thành phố quản lý đạt 4700 tỷ đồng, bằng 104,44% kế hoạch, tăng 30,56% so với cùng kỳ); kim ngạch xuất khẩu đạt 16.375.000 USD; giá trị sản xuất nông lâm nghiệp đạt 98,035 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn đạt 184,817 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đã góp phần giải quyết và ổn định việc làm và thu nhập  cho nhiều lao động...

Tại buổi gặp mặt, cùng biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp trong năm 2011, lắng nghe và giải đáp các kiến nghị cũng như yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước quy định về hoạt động sản xuất kinh doanh, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ  xây dựng môi trường chính trị tốt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Trong đó, đổi mới công tác quản lý doanh nghiệp qua cải cách thủ tục hành chính không gây phiền hà cho doanh nghiệp; công khai minh bạch định hướng, quy hoạch, kế hoạch và các chính sách đối vói doanh nghiệp; lắng nghe giải quyết các đề xuất của doanh nghiệp; tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp vào xây dựng quy hoạch, kế hoạch, các chính sách... để tạo cho doanh nghiệp cũng như nền kinh tế của thành phố phát triển; đồng thời tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của tỉnh đẩy mạnh công tác giao đất, cho thuê đất, xây dựng chính sách đầu tư, cũng như xây dựng môi trường hoạt động... để các doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện phát triển tốt nhất, tiếp tục đóng góp vào những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2012.

Theo YBDT

Tin liên quan