Bạn đang ở đây

Tháng 10: Nhiều hoạt động quan trọng của Asean

28/10/2013 16:01:21

Các nội dung kinh tế chủ yếu tại Hội nghị bao gồm Báo cáo của Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ 10 (AEC-10) về việc Đánh giá kết quả hợp tác và những thách thức đặt ra cho việc xây dựng AEC 2015; Dự thảo nội dung kinh tế trong Tuyên bố của Chủ tịch HNCC-23. Bên cạnh đó, ASEAN cũng thảo luận các nội dung kinh tế nổi bật trong quan hệ với các đối tác như Đề xuất nâng cấp Hiệp định ACFTA của Trung Quốc, Tình hình đàm phán Chương Dịch vụ và Đầu tư Hiệp định AJCEP với Nhật Bản, Chuẩn bị ký kết Hiệp định Dịch vụ và Đầu tư AIFT với Ấn Độ.

Phiên đàm phán giữa kỳ nhóm Sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã diễn ra trong hai ngày 17 và 18/10/2013 tại Bộ Công Thương. Tham gia Phiên đàm phán, về phía Việt Nam có nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển, đại diện các Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Mục đích của phiên này là làm rõ các nội dung trong Chương Sở hữu trí tuệ của Hiệp định.

Từ ngày 22 đến 26/10/2013, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú làm trưởng đoàn đã tham dự Chương trình giới thiệu ASEAN tại Trung Quốc (AEM Roadshow) được tổ chức tại Hồng Kông, Thành Đô, Bắc Kinh và Thượng Hải. Tại chuyến đi này, Đoàn đã đến thăm một số doanh nghiệp và địa điểm như Công viên phần mềm Tianfu, Sở giao dịch chứng khoán và khu thương mại tự do Thượng Hải, Công ty General Motors Thượng Hải và có các cuộc gặp gỡ với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông; tham dự Diễn đàn Thương mại và Đầu tư ASEAN - Trung Quốc, ASEAN - Hồng Kông với nội dung về giới thiệu tiềm năng, chính sách thương mại đầu tư của Việt Nam và một số đề xuất hợp tác nhằm phát triển quan hệ thương mại đầu tư giữa hai bên. Bên cạnh đó, Đoàn cũng tham gia các Hội nghị chuyên đề về Chính sách đầu tư ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị tham vấn AEM - Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến tham quan, giới thiệu lần này.

Nguồn:moit.gov.vn

Tin liên quan