Bạn đang ở đây

Sở Công Thương tổ chức lớp Tập huấn thương mại điện tử

28/10/2011 16:02:10

Nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, tổ chức, các đơn vị kinh tế, tiếp cận với thương mại điện tử (TMĐT); nắm được các khái niệm cơ bản về TMĐT; đẩy mạnh ứng dụng TMĐT phục vụ quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như: xây dựng Website TMĐT; Giới thiệu sản phẩm hàng hóa. mua bán trên mạng; tìm hiểu thị trường nước ngoài; cách thức đăng tải thông tin lên hệ thống mạng; các mối hiểm họa có thể xảy trong giao dịch TMĐT để từ đó chủ động tham gia vào các hoạt động TMĐT.

Ngày 20 tháng 10 năm 2011, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Sở Công thương, các Sở, Ngành, phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố và hơn 50 doanh nghiệp đóng trên địa bàn. 

Giảng viên trực tiếp giảng dạy là các chuyên viên Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công Thương.

Lớp tập huấn đã giới thiệu về các vấn đề như: Tổng quan về thương mại điện tử trong nức và trên thế giới (e-commerce); Hạ tầng trong thương mại điện tử; Quản trị website thương mại điện tử; Các Công cụ Marketing trực tuyến hiệu quả trên thế giới hiện nay;  Chữ ký số và chứng thực chữ ký số, tình hình triển khai ứng chữ ký số trên Thế giới và tại Việt Nam hiện nay;  Các hệ thống cổng thông tin trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu; Xây dựng thương hiệu trên môi trường trực tuyến; Hành lang pháp lý trong thương mai điện tử, Bí quyết thành công trong thương mại điện tử;…

 Trong khóa tập huấn đã trao đổi và thảo luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp và các vấn đề doanh nghiệp quan tâm về TMĐT. Khóa tập huấn cũng giúp doanh nghiệp thấy rõ tính ưu việt, tất yếu của TMĐT. Để từ đó xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng TMĐT, cắt giảm chi tiêu, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và quốc tế trong môi trường trực tuyến.

 Lãnh đạo Sở, cũng như toàn bộ học viên đã đánh giá rất cao về tính tiện ích của thương mại điện tử, xu thế tất yếu thay thế dần phương thức kinh doanh truyền thống và mong muốn được tiếp tục phối hợp với Cục để triển khai thêm các buổi hội thảo với nội dung chuyên sâu, nhằm tạo thuận lợi trong công tác điều hành quản lý và nâng cấp Cổng giao dịch TMĐT thành Sàn Giao Dịch TMĐT tỉnh nhà đồng thời góp phần đẩy mạnh phát triển thương hiệu trực tuyến của doanh nghiệp.

Tin liên quan