Bạn đang ở đây

Sở công Thương tổ chức gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm thương mại - Du lịch Quốc tế Thái Nguyên, trong chương trình Festival Chè Quốc tế Thái Nguyên 2011

23/11/2011 09:37:59

 

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá giới thiệu, các sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ; Giới thiệu  tiềm năng phát triển ngành Chè; và đặc biệt để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh sản phẩm chè Suối Giàng và văn hóa trà vùng cao của tỉnh Yên Bái đến với du khách trong, ngoài nước. Sở công Thương đã tổ chức gian hàng của tỉnh tham giaHội chợ triển lãm thương mại - Du lịch Quốc tế Thái Nguyên, trong chương trình Festival Chè Quốc tế Thái Nguyên 2011, từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 11 năm 2011, tại trung tâm thành phố Thái Nguyên.

Đến với Hội chợ - Triển lãm, tỉnh Yên Bái tham gia 04 gian hàng. Trong khuôn khổ 36 m2, bố trí 02 gian trưng bày, tuyên truyền quảng bá về ngành chè Yên Bái. Với nội dung chủ đạo giới thiệu cây chè và các sản phẩm San tuyết Suối Giàng, cùng các sản phẩm chè xanh, đen có chất lượng tốt của các doanh nghiệp trong tỉnh như: HTX Suối Giàng, HTX Suối Bu, HTX Hương Lý, DNTN Thành Công, Công ty TNHH Thảo Nhung, Công ty Cổ phẩn Chè Liên Sơn, Công ty Cổ phần Chè Văn Hưng,... 02 gian giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, như thủy điện, xi măng, ống nhựa, tinh bột sắn,… các sản phẩm tranh đá quý, đá phong thủy, gỗ lũa,…

Trong 06 ngày tại hội chợ, gian hàng của tỉnh Yên Bái đã thu hút trên một nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu, mua sắm. Đặc biệt bể cá tầm của công ty Cá tầm hồ Thác Bà đã thường xuyên thu hút sự quan tâm hiếu kỳ của nhân dân các dân tốc tỉnh Thái Nguyên, cùng du khách đã tạo nên điểm nhấn cho khu vực gian hàng của tỉnh Yên bái.

Khách tham quan gian hàng, sau khi và được thưởng thức các chén Trà do các cô gái dân tộc H’Mông xã Suối Giàng pha, mời; nhiều khách quan tâm góp ý cho thương hiệu chè Suối Giàng, như duy trì, ổn định vùng nguyên liệu, nâng cao chất lượng chế biến, đa dạng mẫu mã, bao bì,…và đánh giá chè Suối Giàng là ngon nhất.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều doanh nghiệp của tỉnh đã cử cán bộ đến dự Hội thảo Quốc tế chè Thái nguyên, Việt Nam 2011; giao lưu học tập kinh nghiệm với các tổ chức, doanh nghiệp Chè trong nước, quốc tế.

Kết thúc hội chợ, gian hàng của Sở Công Thương Yên Bái, do Phòng Thông tin Xúc tiến thương mại thực hiện đã được Ban tổ chức chấm điểm, bình chọn và đề nghị Ủy ban nhân tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen. Hy vọng qua hội chợ các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè nói chung của tỉnh Yên Bái sẽ có được cái nhìn mới hơn về quan điểm, định hướng phát triển sản xuất, mở rộng quan hệ hợp tác giữa với các địa phương trong cả nước để nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, đẩy mạnh sản xuất phát triển.

Nguồn: Phòng XTTM – SCT

Tin liên quan