Bạn đang ở đây

Quản lý thị trường Yên Bái tăng cường chống hàng giả

23/09/2013 10:33:56

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, như: thiết kế, in ấn bao bì giống bao bì hàng thật, nếu nhìn qua khó phát hiện, chia nhỏ để vận chuyển, hay trộn (để) lẫn hàng giả với hàng thật, bán hàng ở các nơi vùng sâu, vùng xa trình độ dân trí còn hạn chế,....

Nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi vi phạm về kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái đã thực hiện nhiều biện pháp, như tuyên truyền giáo dục giác ngộ ý thức cho thương nhân không vì hám lợi mà vi phạm pháp luật, hướng dẫn cách phân biệt cho người tiêu dùng để tự bảo vệ mình; Chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường kiên quyết xử lý đối với những hành vi vận chuyển, buôn bán hàng giả, hàng phâm phạm quyền.

Trong 8 tháng 2013 toàn Chi cục đã kiểm tra và xử lý 77 vụ vi phạm về hàng giả, hàng xâm phạm quyền; xử phạt hành chính trên 145 triệu đồng; trị giá hàng hóa tịch thu và tiêu hủy 167 triệu đồng. Đặc biệt trong các ngày từ 27 đến 30 tháng 8 Chi cục QLTT đã phói hợp với Công ty UNILEVER Việt Nam kiểm tra trên địa bàn huyện Văn Chấn, huyện Mù Cang Chai và thị xã Nghĩa Lộ, đã phát hiện, xử lý 14 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu của công ty Unilever Việt Nam: Xử phạt 10 triệu đồng; tịch thu, tiêu hủy: 78,4 kg bột giặt giả mạo nhãn hiệu Omo; 11.831 gói dầu gội đầu các loại giả mạo nhãn hiệu Clear, Sunsilk, Dove.

Nguồn: Chi Cục QLTT

Tin liên quan