Bạn đang ở đây

Năm 2012 Sở Công Thương Yên Bái tổ chức 02 lớp tập huấn về TMĐT cho cán bộ QLNN và doanh nghiệp

23/01/2013 16:17:27

Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cán bộ, lãnh đạo thuộc các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận với thương mại điện tử (TMĐT); nắm được các khái niệm cơ bản về TMĐT; khung pháp lý cho CNTT- TMĐT, pháp luật trong TMĐT và giao dịch TMĐT, đẩy mạnh ứng dụng TMĐT vào hoạt động của đơn vị mình, để từ đó định hướng cho các đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước chủ động tham gia vào các hoạt động TMĐT.

Năm 2012, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương tổ chức 02 lớp tập huấn nhằm phổ biến kiến thức về thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tham dự mỗi lớp tập huấn có trên 60 học viên đến từ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. 

Giảng viên trực tiếp giảng dạy là các đồng chí có nhiều kinh nghiệm về Thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương.

Trong lớp tập huấn đã trao đổi và thảo luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp và các vấn đề doanh nghiệp quan tâm về TMĐT. Lớp tập huấn cũng giúp cán bộ QLNN, các doanh nghiệp trong tỉnh thấy rõ tính ưu việt, tất yếu của TMĐT. Để từ đó xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng TMĐT, cắt giảm chi tiêu, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và quốc tế trong môi trường trực tuyến.

Lãnh đạo Sở, cũng như toàn bộ học viên thuộc 02 lớp tập huấn đã đánh giá rất cao về tính tiện ích của thương mại điện tử, xu thế tất yếu thay thế dần phương thức kinh doanh truyền thống và mong muốn được tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương để triển khai thêm các buổi hội thảo với nội dung chuyên sâu, nhằm tạo thuận lợi trong công tác điều hành quản lý đồng thời góp phần đưa hoạt động TMĐT của tỉnh ta ngày càng phát triển.

Nguồn: Phòng TT-XTTM

Tin liên quan