Bạn đang ở đây

Kinh tế Cuba sẽ tăng trưởng 2,9% trong năm 2010

30/08/2011 17:47:27
Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm ngành Năng lượng đã được cải thiện rõ rệt. Sản xuất dầu thô tăng. Lượng khách du lịch nước ngoài đến Cuba cũng tăng. Xuất khẩu được đẩy mạnh, giảm nhập khẩu, cải thiện được một số yếu kém trong ngành Công nghiệp Đường.
 
Sau 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch thăm Cuba đạt 1,537 triệu, tăng xấp xỉ gần 200 ngàn khách so với cùng kỳ năm 2010. Khách chủ yếu đến từ các nước Canada, Nga, Achentina, Anh Quốc, Chi Lê, Hà Lan và Pháp. Mặc dù vẫn áp dụng cấm vận đối với Cuba trong suốt 50 năm qua, Hoa Kỳ xếp vị trí thứ 8 trong danh sách các quốc gia có nhiều công dân tới thăm Cuba nhất. Năm 2011, Cuba dự kiến đón 2,7 triệu khách du lịch và điều này càng khẳng định hơn nữa vai trò của ngành đối với nền kinh tế.
 
Người đứng đầu Nhà nước Cuba cũng khẳng định: Chính phủ sẽ làm mọi cách để nền kinh tế Cuba khôi phục được niềm tin với các đối tác quốc tế và khẳng định sự cần thiết thắt chặt kỷ luật trong lĩnh vực tài chính, xóa bỏ triệt để tính ngẫu hứng trong quản lý kinh tế, tài chính và những bất cập còn tồn tại trong nền kinh tế quốc dân.
 
Vụ Thị trường Châu Mỹ

Tin liên quan